Apple lần đầu lọt Top 10 Fortune


Tạp chí Fortune vừa công bố danh sách Top 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới thường niên, và lần đầu tiên Apple đã chen chân vào được Top 10.











Apple, Fortune 500, Exxon Mobil, Wal-Mart
Apple lần đầu góp mặt trong Top 10 của Fortune 500

Với vị trí số 6, Apple đã trở thành hãng công nghệ có thứ hạng cao nhất từ trước tới nay, trong khi mạng AT&T của Mỹ đứng thứ hai với vị trí số 11. Apple cũng đồng thời là hãng có bước tiến vượt bậc khi tăng liền 11 bậc từ vị trí số 17 năm ngoái.


Dẫn đầu danh sách Top 500 năm nay chính là gã khổng lồ bán lẻ Wal-Mart, hãng từng giành ngôi Á quân trong bảng xếp hạng năm ngoái.


Đổi chỗ cho Wal-Mart chính là gã khổng lồ dầu lửa Exxon Mobile, hãng tụt từ ngôi Quán quân 2011 xuống vị trí số 2 năm nay. Exxon Mobil cũng là hãng đang cùng cạnh tranh ngôi vị doanh nghiệp có giá trị thị trường lớn nhất thế giới cùng với Apple (tại thời điểm này, Exxon đã đoạt lại ngôi từ tay Apple sau một thời gian bị hạ bệ). Một sự góp mặt đáng chú ý chính là mạng xã hội Facebook ở vị trí số 482. Nhiều tên tuổi công nghệ quen thuộc khác cũng xuất hiện trong Top 500 như HP (số 15), mạng Verizon (số 16), Microsoft (số 35) hay Amazon (số 49). General Motors và Ford là hai hãng ô tô duy nhất xuất hiện trong Top 10.


Theo đánh giá của Fortune thì đợt ra mắt tháng 9 năm ngoái của iPad Mini và iPhone 5 là một "bước ngoặt" giúp Apple thăng tiến ngoạn mục. Và mặc dù Tổng Giám đốc Tim Cook phải đôi lần xin lỗi công khai trong năm qua vì những sự cố mà Apple mắc phải như bản đồ số của iOS 6 thì Apple vẫn là "một tượng đài về sáng tạo công nghệ".


Y Lam (Theo Slashgear)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn