Sau khi Elon Musk mua Twitter, source code của twitter từ 700.000 dòng còn 70.000 dòng


Trùm optimize code gọi tên Elon Musk: Sau khi Elon Musk mua Twitter, source code của twitter từ 700.000 dòng còn 70.000 dòng


Twitter trở thành X: Sau khi mua lại Twitter vào cuối tháng 10 năm 2022, Elon Musk đã đổi tên nó thành X và thực hiện nhiều thay đổi lớn trong công ty, như kiểm tra code giấy, sa thải nhiều nhân viên, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, chuyển máy chủ và cập nhật công nghệ mới.
Cải thiện hiệu suất và chất lượng: Mặc dù giảm số nhân viên từ 8.000 xuống còn dưới 2.000, X vẫn hoạt động tốt và liên tục ra mắt nhiều tính năng mới. Nhiều tính năng mới của X đã loại bỏ code cũ và code lại hoàn toàn, giúp giảm đến 90% các dòng code, giảm 50% dung lượng tính toán và tăng 80% thông lượng bài đăng được xếp hạng theo yêu cầu.

Cập nhật công nghệ mới: X đã cập nhật nhiều công nghệ mới từ khi Elon Musk lên nắm quyền, như cải thiện chất lượng đề xuất video, đơn giản hóa kiến trúc API, giảm độ trễ và lỗi hết thời gian chờ API, chặn bot và quét nội dung, đóng cửa trung tâm dữ liệu Sacramento và tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa việc sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, thành lập các cụm siêu máy tính GPU cục bộ và thiết kế mạng mới, mở rộng dung lượng đường trục mạng và dự phòng, thử nghiệm chuyển đổi dự phòng lưu lượng truy cập cao điểm.

Ý kiến cá nhân: Nếu bỏ qua những chính sách “tư bản hóa” trên X thì có vẻ Elon Musk đang đưa X đi đúng hướng hơn khi giảm nhân sự nhưng chất lượng X cải thiện và chi phí để duy trì X giảm đi rất nhiều so với trước. Đây là ý kiến cá nhân của tôi và có thể không phản ánh quan điểm của người khác.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn