PHONE 15 BẮT ĐẦU ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI ẤN ĐỘ: CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG CỦA APPLE

 "APPLE BẮT ĐẦU SẢN XUẤT IPHONE 15 TẠI ẤN ĐỘ: CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG

Theo Bloomberg, Apple đang tiến hành sản xuất hàng loạt iPhone 15 tại Ấn Độ, một thị trường tiềm năng với hơn 1 tỷ người dùng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, chưa rõ rằng các mẫu iPhone 15 được sản xuất tại Ấn Độ có ra mắt đồng thời với các mẫu được sản xuất tại Trung Quốc hay không.

Trong nhiều năm qua, Trung Quốc là nơi chủ yếu sản xuất các mẫu iPhone mới nhất để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt thường niên vào tháng 9 của Apple. Trong khi đó, Ấn Độ chỉ đảm nhiệm lắp ráp khoảng 7% tổng sản lượng iPhone trên toàn cầu, và phần lớn là các phiên bản iPhone cũ hơn.

Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất một mẫu iPhone mới nhất tại Ấn Độ trước khi công bố chính thức. Tuy nhiên, như đã nói, Apple phụ thuộc vào một mạng lưới các nhà cung cấp và nhà thầu phụ rộng khắp, trong đó có những người chỉ có thể sản xuất một số linh kiện nhỏ. Hầu hết các nhà cung cấp và nhà thầu phụ này đều tập trung tại Thâm Quyến và các khu vực lân cận, do đó việc vận chuyển và lắp ráp các linh kiện lại với nhau tại một nơi là khá thuận tiện.


Dòng iPhone 15 dự kiến sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện vào ngày 12/9 hoặc 13/9. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình hình chuỗi cung ứng, các phiên bản iPhone 15 có thể được bán ra cùng một lúc hoặc chậm hơn so với dự kiến.

Không chỉ iPhone 15, theo DigiTimes, Foxconn cũng đang có kế hoạch sản xuất AirPods tại Ấn Độ từ cuối năm 2024 tại nhà máy gần Hyderabad, Telangana. Việc sản xuất các thiết bị của Apple tại Ấn Độ là một bước quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple. Theo dự đoán, Ấn Độ sẽ chiếm 25% tổng sản lượng iPhone vào năm 2025, trong khi các sản phẩm khác của Apple như iPad, Apple Watch và AirPods cũng sẽ tăng tỷ lệ sản xuất tại đây.

Gần đây, có thông tin cho rằng Apple đã góp phần quan trọng vào sự thành công vượt bậc của chương trình Made in India.

Nguồn: vnexpress.net

dienthoaigiakho.vn

congly.vn

Xem thêm tin tức công nghệ tại:

👉 https://congnghe.nguontinviet.com/

👉 https://www.facebook.com/nguontinnet

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn