Elon Musk ra mắt startup AI thách thức ChatGPT

Ngày 12/7, tỷ phú Elon Musk thông báo thành lập công ty khởi nghiệp xAI, quy tụ nhiều kỹ sư đầu quân từ Google và Microsoft nhằm cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT.



Công ty đặt dưới sự điều hành của Elon Musk, người đang là CEO hãng xe điện Tesla, công ty tên lửa SpaceX cũng như sở hữu mạng xã hội Twitter. Tỷ phú doanh nhân này từng phát biểu rằng thế giới nên tạm dừng phát triển AI trong lúc chờ đợi hoàn thiện quy định quản lý.


Công ty mới của Elon Musk mang tên xAl và hướng tới mục tiêu "hiểu bản chất thực sự của vũ trụ". Ông Musk cho biết xAl "sẽ phối hợp chặt chẽ với X (Twitter), Tesla  và các công ty khác". Theo trang web của công ty, Musk và nhóm của ông sẽ chia sẽ thêm thông tin về xAl trong một cuộc trò chuyện trực tiếp trên sự kiện Twitter Spaces vào ngày 14/7.


Theo các nguồn tin, đội ngũ đứng đằng sau xAl đều là những nhân vật kỳ cựu, bao gồm một số "cựu chiến binh" của DeepMind, OpenAI, Google Research, Microsoft Research, Twitter và Tesla, đồng thời đã làm việc trong các dự án bao gồm AlphaCode của DeepMind và chatbot GPT-3.5 và GPF-4 của OpenAI.


Elon Musk đã chứng tỏ khả năng đổi mới và tầm nhìn tương lai trong nhiều lĩnh vực công nghệ. Với sự ra mắt của startup AI này, chúng ta có thể mong chờ những bước tiến đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và những công cụ trò chuyện thông minh sắp tới.








Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn