Viettel mở ra thời đại mới với việc phủ sóng IoT cho cả thành phố Hồ Chí Minh

Viettel, một trong những nhà cung cấp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, đã công bố rằng họ đã hoàn thành việc phủ sóng kết nối thiết bị Internet of Things (IoT) cho toàn bộ thành phố Hồ Chí Minh.



Song song với quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng mạng lưới cho IoT, Viettel cũng cho biết đang đẩy nhanh tiến độ triển khai nền tảng để sớm cung cấp hệ sinh thái các ứng dụng về NB-IoT cho thành phố thông minh như: đỗ xe thông minh, giám sát chất lượng không khí, giám sát vị trí, thiết bị đo lường…


Đối với Hà Nội, Viettel cho biết đã phát sóng gần 500 trạm NB-IoT tại quận Cầu Giấy và các huyện ngoại thành. Trong tháng 9 này, sóng NB-IoT của Viettel sẽ phủ 100% thủ đô với số lượng trạm tương tự TP.HCM.


Theo công bố của Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA), Viettel đang là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai thành công công nghệ 5G. Hiện trên thế giới mới có khoảng 10 quốc gia thương mại hóa 5G (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Australia, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Nga). Như vậy, với kế hoạch thương mại hóa 5G vào năm 2020, Viettel sẽ đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong việc triển khai 5G.


Toàn bộ các trạm 5G tại TP Hồ Chí Minh sử dụng hệ thống ăng ten thông minh với 64 bộ thu phát, kỹ thuật điều chế bậc 8 (256-QAM) và có thể truyền tối đa 4 luồng dữ liệu song song đồng thời. Đây cũng là cấu hình tiên tiến nhất hiện nay khi triển khai công nghệ 5G. Nokia tham gia cung cấp các giải pháp cho 5G và IoT do Viettel triển khai tại TO Hồ Chí Minh (bao gồm mạng lõi, thiết bị truyền dẫn, thiết bị vô tuyến).


Công nghệ IoT trên hạ tầng 4G do Viettel thiết kế bao gồm cả trạm gốc, ăng ten và băng tần được cấp phép, giúp kết nối số lượng lớn thiết bị IoT với ưu điểm công suất tiêu thụ thấp, yêu cầu băng thông đường truyền thấp, vùng phủ rộng. Sự kết nối thông minh này hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích và tiện ích to lớn cho cả cộng đồng và doanh nghiệp, đồng thời đóng góp vào việc xây dựng một thành phố thông minh và bền vững.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn