Grab cắt giảm 1.000 việc làm, đợt sa thải lớn nhất kể từ đại dịch

Ngày nay, tình hình kinh doanh trong ngành công nghiệp công nghệ vẫn còn gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19. Gần đây, Grab - một trong những công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, đã thông báo về việc cắt giảm 1.000 việc làm trong một đợt sa thải lớn nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Đây là một tín hiệu không mấy khả quan và phản ánh những thách thức mà các doanh nghiệp công nghệ đang phải đối mặt trong môi trường kinh doanh hiện tại.



Grab - một trong những công ty công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, thành lập vào năm 2012, Grab khởi đầu là dịch vụ gọi xe, trước khi mở rộng sang lĩnh vực giao đồ ăn và dịch vụ tài chính, phát triển thành tập đoàn khổng lồ ở tám thị trường khu vực, một phần nhờ vào các ưu đãi lớn cho người dùng và tài xế đăng ký.


Grab cho biết rằng đợt sa thải này là một quyết định đau lòng và khó khăn, nhưng là một biện pháp cần thiết để đảm bảo sự bền vững của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn. Các yếu tố như giảm cầu, thay đổi trong thói quen sử dụng dịch vụ và tình hình kinh tế chưa ổn định đã tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của Grab. Công ty đã cam kết hỗ trợ các nhân viên bị ảnh hưởng, cung cấp các gói hỗ trợ tìm kiếm việc làm mới và chương trình đào tạo để giúp họ chuyển đổi nghề nghiệp.


Động thái sa thải của Grab diễn ra khá muộn nếu so với những đối thủ khác trong khu vực như SEA hay Goto, vốn đã cắt giảm hàng nghìn việc làm từ năm ngoái. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, Grab cũng đã thực hiện một loạt biện pháp tiết kiệm chi phí như đóng băng tuyển dụng và quỹ tiền lương cho quản lý cấp cao, cũng như cắt giảm ngân sách dành cho đi lại.


"Tái cấu trúc là một bước đi đau đớn nhưng cần thiết để đưa Grab đi đúng quỹ đạo trong tương lai lâu dài", CEO Anthony Tan chia sẻ.


(Theo NikkeiAsia)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn