DirectX Happy Uninstall | Phần mềm



Giới thiệu


DirectX là một thành phần quan trọng của hệ điều hành Window. Microsoft DirectX là một tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng (API) để xử lí các nhiệm vụ liên quan đến trò chơi, video…trên nền tảng Microsoft. Cho dù bạn nghĩ nó có quan trọng hay không thì Microsoft cũng không cung cấp cách nào để gỡ DirectX và đồng thời bạn cũng không thể update DirectX từ Window Update được.


Các duy nhất để có được DirectX mới nhất là bạn cần phải tải về DirectX End-User Web Runtime từ trang web download của Microsoft. DirirectX Happy Uninstall là công cụ đầu tiên hỗ trợ bạn gỡ bỏ cài đặt DirectX một cách an toàn và sạch sẽ, đồng thời chương trình còn có khả năng sao lưu và phục hồi lại các phiên bản DirectX đời cũ khi bạn muốn chơi lại những game cũ không tương thích với những bản DirectX đời mới hơn và ngược lại.


DirectX Happy Uninstall


Một số tính năng chính của DirectX Happy Uninstall:



  • Hỗ trợ DirectX: hỗ trợ xử lý tất cả phiên bản DirectX, bao gồm phiên bản mới nhất (DirectX 11).

  • Tính năng sao lưu: sao lưu các thành phần quan trọng trong Windows của phiên bản DirectX hiện đang sử dụng trên máy.

  • Tính năng khôi phục: khôi phục các nhân tố quan trọng của phiên bản DirectX hiện tại trên Windows.

  • Tính năng Disc-Rollback: với tính năng này, phần mềm này có thể gỡ cài đặt các thành phần cốt lõi của phiên bản DirectX hiện tại khỏi hệ thống Windows, sau đó DirectX Happy Uninstall sẽ giúp bạn cài đặt lại thành phần cốt lõi gốc của DirectX trên máy tính trong đĩa Windows Setup Disc. Nếu có vấn đề gì với phiên bản hiện tại của DirectX trên máy tính của bạn thì tính năng này khá tiện lợi.

  • Tính năng Full-Install: hỗ trợ người dùng cài đặt một phiên bản DirectX hoàn toàn mới trên máy tính.


Cập nhật trong phiên bản mới:


Hỗ trợ thêm các phiên bản của hệ điều hành Windows: 8.1 và Server 2012 R2.


Hạn chế của bản dùng thử:


Khóa các tính năng: Uninstall, RollbackInstall trong bản dùng thử.




Hướng dẫn


Sau khi tải về bạn tiến hành giải nén và cài đặt chương trình vô máy tính. Nên tắt hết các ứng dụng hiện hành trước khi sử dụng DirectX Happy Uninstall, nếu hệ thống của bạn là Window ME thì bạn phải truy cập vô chế độ Safe Mode thì mới sử dụng được. Bạn nên đăng nhập bằng quyền hạn của Administrator hoặc một thành viên của nhóm quản trị để sử dụng chương trình. Đối với Window 7 bạn nhấn phải chuột và nhấn chọn Run as administrator để khởi chạy chương trình.


Giao diện chương trình khá đơn giản và dễ sử dụng, tại thẻ General sẽ hiển thị thông tin sơ bộ của hệ thống và phiên bản DirectX hiện hành, để cập nhật lên phiên bản DirectX mới nhất bạn nhấn chọn vào nút Get New và tải về phiên bản DirectX End-User Web Runtime để cài đặt.


DirectX Happy Uninstall


Nút SysInfo cho phép bạn xem các thông tin về hệ thống. Chuyển tiếp xuống thẻ Backup, thẻ này cho phép bạn khôi phục lại phiên bản DirectX hiện hành trên máy tính nhằm khôi phục lại khi cần. Bạn chỉ cần nhấn nút Start Backup là được, chương trình sẽ tự động quét DirectX và lưu vào 1 file .cab trong thư mục DXBackup, thư mục này nằm chung với thư mục cài đặt của chương trình. Quá trình sao lưu khá nhanh, khi thành công thì chương trình sẽ hiển thị một thông báo cho bạn biết.


Tên file backup sẽ có dạng <tên hệ điều hành_phiên bản DirectX_ngày tháng năm_thời gian.cab>. Khi hệ thống của bạn, hoặc bạn bè mình gặp vấn đề về DirectX bạn có thể copy file backup này và khôi phục lại một cách dễ dàng. Để thực hiện công việc khôi phục bạn nhấn chọn vào nút Restore bên dưới rồi nhấn Next để tiếp tục. Quá trình này cũng khá đơn giản thôi, bạn chỉ cần chọn file backup mà bạn muốn phục hồi và nhấn Restore là được. Nếu file nào đã cũ thì bạn có thể chọn nó và nhấn Delete đi là được.


DirectX Happy Uninstall


Khi quá trình Restore thực hiện thành công thì bạn phải thực hiện khởi động lại hệ thống mới được. Rollback là tính năng sáng giá nhất của chương trình. Tính năng Rollback cho phép bạn gỡ bỏ sạch sẽ và an toàn phiên bản DirectX hiện hành bị lỗi và khôi phục lại phiên bản DirectX nguyên bản đi kèm đĩa cài đặt hệ thống.


Để sử dụng được tính năng này thì bạn cần phải chọn vào nút Rollback sau đó nhấn Next. Tại bước này bạn cần bỏ đĩa cài đặt tương ứng với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng, đối với Window 7 bạn chọn đến thư mục source trong đĩa cài đặt, tương tự như vậy thì với Window XP bạn chọn đến thư mục i386 là được. (Lưu ý là để sử dụng được tính năng này thì bạn phải đăng kí sử dụng chương trình trước đã).


DirectX Happy Uninstall


Nếu bạn không có ổ đĩa CD/DVD bạn có thể mount file ISO của đĩa cài đặt vô thành đĩa ảo và truy cập trực tiếp vô đó cũng được. Tính năng Install sẽ tự động phát hiện phiên bản DirectX hiện hành của bạn, nó sẽ nhắc nhở người dùng khi có phiên bản mới hơn và bạn chỉ cần làm theo vài bước hướng dẫn để tiến hành tải về rồi cài đặt các phiên bản mới này một cách an toàn nhất.


DirectX Happy Uninstall


Công cụ này khá hữu ích trong việc sửa chữa các máy tính sử dụng hệ điều hành Window có vấn đề với DirectX, nó có thể giúp bạn sao lưu và khôi phục các phiên bản DirectX khác nhau một cách dễ dàng và an toàn nhất.


Theo XHTT







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn