Đánh giá tablet HP Slate 7 giá mềm nhưng mạnh mẽ

HP Slate 7 là sản phẩm kết hợp giữa hiệu năng tốt và thiết kế đẹp, song chất lượng màn hình vẫn còn chút hạn chế.



Slate 7 là mẫu tablet Android thuộc phân khúc phổ thông, giá tầm 4 triệu đồng, được HP thiết kế nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ 7 inch Nexus 7 của Google. Tuy được xếp vào dòng sản phẩm giá mềm, nhưng Slate 7 vẫn tạo được sự chú ý đặc biệt nhờ những chi tiết ngoại hình thiết kế khá trau chuốt.











IMG-3578-JPG-1559-1380772945.jpg
HP Slate 7 có kích thước màn hình 7 inch. LCD của máy có góc quan sát thoải mái hơn nhiều so với một số tablet giá mềm khác trên thị trường.

Đơn cử, Slate 7 trông rất cứng cáp nhờ thiết kế phần khung kim loại ánh bạc và các nút nhấn vật lý được gia công bằng máy. Ngoài phiên bản sử dụng nắp lưng bằng nhựa nhám màu xám nhã nhặn, Slate 7 còn có thêm lựa chọn nắp lưng màu đỏ rất thích hợp với người dùng trẻ, cá tính.


Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc và thiết kế bên ngoài, Slate 7 còn tỏ ra hấp dẫn hơn đối thủ Nexus 7 nhờ được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD song song với bộ nhớ dung lượng 8 GB tích hợp. Thêm vào đó, mẫu tablet 7” của HP còn được hãng ưu ái tích hợp thêm công nghệ âm thanh Beats hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho người dùng. Tương tự như một số model tablet khác trên thị trường, Slate 7 cũng được trang bị đầy đủ camera chính 3 megapixel (mặt sau) và camera phụ độ phân giải VGA hỗ trợ chức năng đàm thoại có hình ảnh qua môi trường Internet.


Thêm ảnh chi tiết HP Slate 7


Slate 7 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.1, một vài ứng dụng của Goolge và ứng dụng hỗ trợ in ấn không dây ePrint của HP. Về khả năng kết nối, Slate 7 chỉ được tích hợp sẵn kết nối không dây Wi-Fi 802.11 b/g/n (tần số 2,4 GHz) và kết nối Bluetooth 2.1+EDR.


Đánh giá thiết kế, màn hình và hiệu năng


Với trọng lượng khoảng 370 gram, Slate 7 có phần nặng hơn một số mẫu tablet 7 inch có kích thước tương đồng. Tuy vậy, thực tế sử dụng cho thấy sự kết hợp giữa kích thước 197 x 116 x 10,7 mm của Slate 7 và thiết kế nhựa nhám mặt lưng máy mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng bằng một tay hơn hẳn model Nesux 7. Các nút nhấn vật lý như nút nguồn/khóa màn hình và dãy phím tăng giảm âm lượng trên máy cũng được bố trí khá hợp lý khi sử dụng máy theo cả 2 phương ngang và dọc. Xuyên suốt quá trình sử dụng, Số Hóa nhận thấy các nút nhấn này tuy cho cảm giác hơi nặng tay, song có độ nhạy cao và rất hữu ích trong trường hợp người dùng vô tình chạm phải khi đang sử dụng bình thường.











Screenshot-2013-09-30-17-26-51-7984-1380
Slate 7 hỗ trợ điều khiển cảm ứng 5 điểm đồng thời. Màn hình của máy có độ nhạy cao.

Về khả năng hiển thị, Slate 7 cũng chỉ được HP trang bị màn hình 7” độ phân giải 1.024 x 600 pixel với mật độ điểm ảnh 169 ppi. Tuy vậy, so với những tablet giá mềm khác trên thị trường như Asus Memo Pad, công nghệ panel HFFS trên Slate 7 mang lại góc quan sát rộng hơn nhiều. Màu sắc hình ảnh chỉ phai nhẹ khi quan sát từ một góc rất hẹp. Chất lượng hiển thị tổng thể của LCD chưa được đánh giá cao, do độ chi tiết các ký tự co trên các biểu tượng ứng dụng và trong các website vẫn còn chút hạn chế Slate 7. Nhưng bù lại, với độ sáng đạt 365,3 cd/m², không hề kém cạnh với đối thủ Nexus 7, người dùng vẫn có thể yên tâm sử dụng máy trong những môi trường có nhiều nguồn sáng phụ. Riêng trong trường hợp thử dùng trực tiếp ngoài trời, LCD của máy vẫn gặp hiện tượng chói nắng nhẹ. Trong các phép thử về chất lượng màu sắc, LCD 7” cho hình ảnh khá rực rỡ, sắc đen thể hiện tốt, song vẫn còn chút hạn chế ở khả năng hiển thị thang độ xám.











Screenshot-Antutu-500-7097-1380772946.pn
Slate 7 đạt kết quả ấn tượng trong phép thử Antutu Benchmark 4.0.3.

Tuy được hãng đánh giá là một chiếc tablet tốt cho nhu cầu chụp ảnh, nhưng xuyên suốt quá trình thử nghiệm, ảnh chụp từ camera chính vẫn cho thấy một số hạn chế. Đơn cử, các ảnh chụp trong nhà xuất hiện nhiễu hạt khá rõ rệt và thiếu sáng đáng kể. Tùy chọn “Night Mode” trong ứng dụng camera tích hợp nhìn chung chỉ giúp hình ảnh sáng hơn phần nào, song không khắc phục được nhiều tình trạng nhiễu hạt. Trong điều kiện đủ sáng, chất lượng hình ảnh có phần cải thiện hơn, nhưng chất lượng màu sắc nhìn chung chỉ ở mức trung bình.











Screenshot-Vellamo-500-1-2476-1380772946
Ngay cả khi sử dụng trình duyệt web tích hợp, Slate 7 vẫn mang đến cho Số Hóa một trải nghiệm tốt khi duyệt qua những trang web nhiều Flash.

Về hiệu năng, Slate 7 thực sự gây được ấn tượng mạnh dù chỉ sở hữu những phần cứng không mấy ấn tượng như bộ xử lý lõi kép Cortex-A9 1,6 GHz hỗ trợ nhân đồ họa ARM Mali-400 cùng bộ nhớ RAM dung lượng 1 GB. Cụ thể hơn, điểm số chung cuộc khi kiểm tra hiệu năng của Slate 7 bằng công cụ Antutu rất ấn tượng, không mấy kém cạnh với model Nexus 7 vốn được trang bị CPU 4 nhân. Không chỉ dừng lại ở đó, Slate 7 cũng dễ dàng đánh bại Nexus 7 ở hạng mục đo hiệu năng xử lý đồ họa bằng các phần mềm chuyên dùng.











Screenshot-3DMark-500-7730-1380772946.pn
Phép thử hiệu năng đồ họa bằng 3D Mark cũng cho kết quả tốt.

Thực tế sử dụng cho thấy Slate 7 thừa sức đáp ứng nhu cầu giải trí và sử dụng thường ngày. Máy có tốc độ khởi động các ứng dụng rất nhanh, song đôi khi thao tác chuyển đổi ứng dụng từ menu Recent App chưa thật mượt mà. Riêng với game 3D, Slate 7 gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào, kể cả những tựa game “hạng nặng” như Shadowgun: Dead Zone. Giới hạn có chăng chỉ là khả năng hiển thị chi tiết hình ảnh chưa thật cao do hạn chế của độ phân giải màn hình.











Screenshot-Batt-500-2084-1380772947.png
Pin tích hợp cho thời lượng khoảng 4 giờ sử dụng trong phép thử trình chiếu phim HD 720 với thiết lập độ sáng màn hình tối đa, kết nối Wi-Fi và các cập nhật ứng dụng nền được kích hoạt.

Riêng về âm thanh của Slate 7, có thể nói chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể khi sử dụng headphones và kích hoạt tính năng Beats Audio từ menu Settings của thiết bị. Slate 7 còn được cài đặt sẵn các thiết lập âm thanh chuẩn cho 3 kiểu thiết kế tai nghe khác nhau là On-Ear, In-Ear và Passive. Thử kết hợp Slate 7 dùng tùy chọn Passive với Sennheiser HD 419 và nghe bằng ứng dụng Google Play Music, chất lượng nốt trầm được cải thiện đáng kể, chất âm tổng thể ấm áp và khá chi tiết. Người dùng cần lưu ý rằng thiết lập âm thanh này không có tác dụng đối với loa tích hợp của thiết bị.


Tựu trung, HP Slate 7 có hiệu năng mạnh mẽ, song vẫn tồn tại một vài nhược điểm. Trong phép thử hiệu năng pin, Slate 7 chỉ trụ hạng được khoảng 4 giờ. Nếu chỉ dùng Slate 7 để duyệt web, thời lượng sử dụng pin có thể lên đến hơn 6 giờ.


Bài và ảnh: Lâm Vũ






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn