Sao lưu dữ liệu tài khoản Facebook vào máy tính

Chỉ với 5 bước rất đơn giản, bạn có thể sao lưu mọi thông tin từ tài khoản Facebook của mình vào máy tính, từ hình ảnh, các cập nhật quan trọng cho đến danh sách bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.



Có nhiều lý do mà người dùng cần phải sao lưu tất cả dữ liệu từ tài khoản Facebook vào máy tính. Chẳng hạn như một số người dùng sao chép lại hàng trăm bức ảnh đã tải lên Facebook về máy tính một cách nhanh chóng. Một số khác lại muốn lưu danh sách bạn bè, người thân và đồng nghiệp trên Facebook, hay những trang web mà họ đã thích và đánh dấu trên Facebook. Trong khi đó, một số người dùng lại muốn lưu những thông tin cập nhật quan trọng để tham khảo sau này.


Để thực hiện sao lưu, hãy thực hiện tuần tự 5 bước sau đây:


1. Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn từ bất kỳ trình duyệt nào trên máy tính.








1-1377104523.png

2. Nhấn chọn biểu tượng Settings ở góc trên bên phải, vào mục Account Settings rồi nhấn tùy chọn “Download a copy of your Facebook data”.








2-1377104523.png

3. Ở cửa số tiếp theo, hãy nhấn nút “Start My Archive”. Facebook sẽ tiếp tục đưa ra một cửa sổ yêu cầu bạn xác nhận. Sau khi đã nhấn vào nút “Start My Archive” lần nữa, bạn sẽ nhận được một email có chứa liên kết để sao lưu được gửi từ Facebook vào địa chỉ email mà bạn đã đăng ký.








3-1377104523.png

4. Sau khi nhấn vào liên kết trong email, bạn có thể bắt đầu quá trình sao lưu bằng cách nhấn nút “Download Archive” rồi nhập mật mã tài khoản Facebook để xác nhận khi được yêu cầu. Thời gian quá trình tải tập tin sao lưu về máy tính được hoàn thành tùy thuộc vào lượng dữ liệu trong tài khoản Facebook cũng như tốc độ đường truyền của bạn.








4-1377104523.png

5. Tập tin sao lưu được lưu về máy tính có định dạng .zip, hãy bung nén tập tin này và bạn sẽ có được 3 thư mục con. Thư mục HTML chứa mọi thông tin về tài khoản, các status, comment và like mà bạn đã đăng cũng như thông tin về bạn bè… Trong khi đó, hai thư mục còn lại là Photos và Videos dùng để chứa tất cả hình ảnh và phim mà bạn đã tải lên tài khoản Facebook của mình.








5-1377104523.png

Giờ đây, bạn đã có thể sao lưu và xem được mọi thông tin, dữ liệu từ tài khoản Facebook trên máy tính. Trong trường hợp bạn bị mất tài khoản Facebook hay vì bất kỳ lý do nào khác thì dữ liệu từ tập tin đã sao lưu này sẽ trở nên hữu ích đối với bạn.


Huy Thắng







via Kinh nghiệm http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/kinh-nghiem/sao-luu-du-lieu-tai-khoan-facebook-vao-may-tinh-2868515.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn