Leawo Music Recorder


Giới thiệu


Leawo Music Recorder là phần mềm hiệu quả nhất dành cho người yêu âm nhạc để ghi lại bất kỳ âm thanh và âm nhạc nào trên hệ điều hành Windows. Nó có thể hoạt động như công cụ ghi âm thanh trực tuyến để thu âm thanh từ Mic và phát âm thanh đầu vào tích hợp khác. Trong khi đó, Leawo Music Recorder vẫn có thể hoạt động như công cụ ghi âm thanh máy tính để thu âm các tập tin trong thư viện âm nhạc cục bộ.


Thêm vào đó, chương trình còn có khả năng ghi âm thanh từ nhiều nguồn trực tuyến khác nhau như YouTube, AOL Music, Last.fm,… Là công cụ thu âm chuyên nghiệp, Task Scheduler tích hợp của nó cho phép bạn ghi âm nhạc qua thời gian bắt đầu và thời lượng có sẵn. Dựa vào thư viện âm nhạc trực tuyến mạnh mẽ, Leawo Music Recorder có thể tự động download và thêm tag âm nhạc như album, bìa album, tên nghệ sỹ và tên bài hát vào bản thu âm. Thêm vào đó, nó còn hỗ trợ bạn tạo, chỉnh sửa, xóa playlist để ghi âm, chỉnh sửa thông tin tập tin âm nhạc đã ghi, áp dụng bản thu âm vào iTunes,…


Leawo Music Recorder


Điểm nổi bật:



  • Ghi âm thanh và âm nhạc từ nguồn âm thanh máy tính và trực tuyến như YouTube, AOL Music, Last.fm,…

  • Ghi âm Mic hoặc stream âm thanh đầu vào tích hợp khác như Realtek High Definition Audio, Realtek Digital Input,…

  • Ghi âm nhạc với Task Scheduler theo thời gian bắt đầu và thời lượng bản ghi thiết lập sẵn.

  • Tự động thêm bìa album bài hát và các tag khác như tên nghệ sỹ và tên bài hát.

  • Tự động phân chia/lọc bài hát theo thời lượng thiết lập.

  • Quản lý và chỉnh sửa tập tin âm nhạc đã ghi dễ dàng.

  • Áp dụng tập tin âm thanh hoặc âm nhạc đã ghi vào iTunes chỉ với một cú nhấp chuột.


Tính năng:


Ghi âm nhạc với hiệu suất hoạt động tuyệt hảo


Không bỏ qua nguồn âm thanh nào


Cho dù nguồn âm thanh là âm thanh tích hợp (từ Microphone, Built-in Input và Greatdy System Audio) hay âm thanh máy tính (Computer Audio Stream và Online Music), Leawo Music Recorder đều có thể ghi âm và lưu trữ chúng thành âm thanh MP3 và WAV.


Lên lịch trình công việc


Leawo Music Recorder cung cấp Task Scheduler tích hợp để giúp bạn thực hiện bản ghi âm nhạc trên Windows dễ dàng hơn. Task Scheduler cho phép thiết lập thời gian bắt đầu và thời lượng bản ghi.


Chức năng tự động hoàn thiện âm nhạc


Thêm và hoàn thiện thông tin âm nhạc


Với cơ sở dữ liệu âm nhạc trực tuyến mạnh mẽ, Leawo Music Recorder có thể tự động nhận diện các bản ghi và download thông tin âm nhạc để hoàn thiện tập tin âm nhạc đã ghi, bao gồm có tên nghệ sỹ, tên album, tên bài hát, bìa album,…


Tùy chỉnh kiểm soát bản ghi


Leawo Music Recorder cho phép bạn thiết lập khoảng thời gian trống giữa 2 bản ghi âm khác nhau để phân chia bản ghi và thiết lập thời lượng để lọc các bản ghi.


Công cụ quản lý media cho bản ghi


Chỉnh sửa bản ghi


Leawo Music Recorder hỗ trợ chỉnh sửa và download tag âm nhạc bao gồm nghệ sỹ, album, tiêu đề, thể loại, bìa album, năm,…


Tùy chỉnh playlist dễ dàng


Leawo Music Recorder cho phép bạn chỉnh sửa, thêm và xóa playlist để phát các bản ghi. Do đó, bạn có thể tạo playlist khác nhau dựa trên nhiều thể loại.


Áp dụng bản ghi vào iTunes


Leawo Music Recorder cho phép áp dụng các bản ghi âm nhạc vào iTunes để chia sẻ chỉ với một cú nhấp chuột.


Tính năng khác


100% tương thích với Windows 8


Leawo Music Recorder hoàn toàn tương thích với hệ điều hành Microsoft Windows, bao gồm Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8.


Tùy chỉnh thông số tập tin ghi


Chương trình cho phép thiết lập các thông số tập tin ghi bao gồm định dạng âm thanh, audio codec, tốc độ bit và tốc độ sample.


Dễ sử dụng


Giao diện sử dụng đơn giản và dễ hiểu, không yêu cầu kỹ năng chuyên môn để ghi tập tin âm nhạc trên Windows OS.


Yêu cầu hệ thống:



  • Bộ vi xử lý: Intel/AMD 1 GHz trở lên.

  • RAM: 512 MB (khuyên dùng 1024 MB).

  • Khác: Kết nối Internet.


Hỗ trợ trang web âm nhạc:



  • YouTube, Last.FM, Pandora, Napster, Spotify, GUBA, NPC, MySpace, archive.org, BBC Radio Audio, iTunes Radio, RTVE, Sirius Radio, Radio Blog Club, XM Radio Online, AOL Music,…


Hỗ trợ định dạng tập tin âm thanh đầu ra:




Hướng dẫn


Hướng dẫn cách ghi âm nhạc với Leawo Music Recorder:


Bước 1: Thiết lập nguồn âm thanh


Sau khi khởi chạy Leawo Music Recorder, click vào biểu tượng “Audio Source” ở dưới cùng bên trái để thiết lập nguồn âm thanh bạn muốn ghi. 2 tùy chọn được cung cấp để bạn lựa chọn từ: Record Computer Audio và Record Audio Input.


Leawo Music Recorder


Bước 2: Bắt đầu ghi âm nhạc


Click nút “Start” màu đỏ để Leawo Music Recorder bắt đầu ghi âm. Chương trình có thể tự động thực hiện quá trình ghi âm. Nên nhớ khởi chạy Leawo Music Recorder trước nguồn âm thanh.


Leawo Music Recorder


Lưu ý:


Leawo Music Recorder cung cấp Recording Task Scheduler để bạn lập lịch trình ghi âm bằng cách thiết lập thời gian bắt đầu và thời lượng bản ghi. Bạn có thể click “Recording task scheduler” ở góc dưới cùng bên trái của chương trình để thiết lập thời gian bắt đầu và thời lượng.


Leawo Music Recorder


Bước 3: Quản lý bản ghi


Khi bản ghi âm hoàn tất, tập tin âm nhạc đã ghi có thể được quản lý trong giao diện “Media”, nơi mà bạn có thể xem LibraryPlaylist.


Trong tab Library, bạn có thể xem All Recordings (toàn bộ các bản ghi) và Newly Recordings (bản ghi mới). Tất cả các tập tin đã ghi sẽ được hiển thị với tag như thời gian, tên, nghệ sỹ, album, thể loại, ngày thêm vào. Bạn có thể chỉnh sửa bản ghi bằng cách click chuột phải vào nó và lựa chọn “Edit Music Tags” để chỉnh sửa tiêu đề, nghệ sỹ, năm, thể loại và bìa album.


Leawo Music Recorder


Trong tab Playlist, bạn được phép thêm, chỉnh sửa và xóa playlist cho bản ghi. Bạn có thể trực tiếp kéo và thả các bản ghi từ Library vào playlist tương ứng và phát nó.


Leawo Music Recorder


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn