Teen dùng điện thoại thông minh dễ quan hệ tình dục - VNExpress

Các cô cậu tuổi teen dùng smart phone thì quan hệ tình dục nhiều hơn bạn bè chỉ có điện thoại thường, bởi chúng dễ tiếp cận internet hơn, một báo cáo vừa tiết lộ.










Ảnh:

Ảnh: DailyHealth.



Theo nhóm nghiên cứu từ Đại học Nam California, thanh thiếu niên dễ dàng tiếp cận internet thông qua điện thoại thì thường có sex nhiều gấp đôi so với những bạn bè không tiếp xúc internet, và tỷ lệ quan hệ với bạn tình trên mạng cũng cao tương tự.


Nghiên cứu (thực hiện trên 1.840 học sinh trung học, khảo sát trong năm học 2010 tới 2011) cho thấy 5% dùng internet để kiếm bạn tình, 17% cho biết chúng được người khác gợi ý quan hệ.


Nhà nghiên cứu Eric Rice cho biết dù smart phone không trực tiếp khiến cho các teen có hành vi tình dục không an toàn, song nó giúp chúng dễ dàng làm điều đó.


Vì thế, theo ông, ngoài việc kiểm soát trẻ trên máy tính, cha mẹ cũng cần quan tâm tới việc trẻ có thể tiếp cận internet qua smart phone. Các chương trình giáo dục cũng nên thảo luận đến nguy cơ của việc tìm bạn tình trên mạng. Riêng các bậc cha mẹ cần coi đây là cơ hội để trao đổi với trẻ về sức khỏe tình dục và việc sử dụng công nghệ.


T. An (theo WebMD)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn