Quân đội Nga: "Đại đội khoa học" hành quân - Tiếng nói nước Nga


Thanh niên Nga đến tuổi nghĩa vụ quân sự có cơ hội tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ quân đội. Đơn vị mới xuất hiện trong Bộ Quốc phòng Nga được đặt tên là “Đại đội khoa học”.


35 nam sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật Matxcova sẽ lập tức lên đường ra bãi tập. "Đại đội khoa học" không có nghĩa là những người lính này chỉ chú trọng lao động trí não. Công tác bắn súng, huấn luyện, nề nếp nhà binh và trật tự quân sự không bị coi nhẹ. Tại một cuộc họp với các hiệu trưởng đại học vào tháng Ba năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã nêu sáng kiến tập hợp sinh viên tài năng vào một đơn vị đặc biệt. Đề xuất đã được các giáo sư và sinh viên bày tỏ hoan nghênh. Ông Boris Padalkin, Phó Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Matxcova cho biết:


“Tỷ lệ là ba chọn một, diễn ra giữa những người tham gia công tác nghiên cứu, hoạt động thiết kế, dựa trên kết quả học tập. Các bạn trẻ cần có sức khỏe phù hợp. Đã có trường hợp muốn tham gia vào Đại đội khoa học nhưng không được phép của hội đồng y tế. Năm nay chúng tôi dự kiến lập bốn đại đội với quân số 100 người. Trong tương lai, sẽ gia tăng những đơn vị này. Mỗi đơn vị được kết nối với một trung tâm nghiên cứu, cung cấp điều kiện làm việc cho các chuyên gia trẻ dưới sự giám sát của giảng viên có trình độ và giàu kinh nghiệm.”


Sau khi phục vụ một năm trong đại đội khoa học, các thanh niên có thể nhận cấp bậc trung úy và trỏ thành sĩ quan tiếp tục công tác trong cơ quan nghiên cứu của Bộ Quốc phòng. Hoặc họ sẽ ký hợp đồng với viện nghiên cứu như một chuyên gia dân sự. Nhà nước hứa hẹn triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn cho nhưng đối tượng đặc biệt tài năng. Họ sẽ nhận được những đề xuất khó từ chối, - Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn