Nghị sĩ Mỹ muốn lập công viên trên mặt trăng - Báo Khoa học


Hạ viện Mỹ vừa tiếp nhận một dự luật về việc biến các vị trí đổ bộ của đội tàu Apollo trên mặt trăng thành công viên lịch sử quốc gia.


Apollo Lunar Landing Legacy Act, tên của dự luật, do nữ nghị sĩ Donna Edwards thuộc đảng Dân chủ soạn thảo và nghị sĩ Eddie Bernice Johnson bảo trợ. Edwards đã gửi dự luật tới Ủy ban Khoa học, Vũ trụ và Công nghệ và Ủy ban Tài nguyên của quốc hội Mỹ vào ngày 8/7, ABC đưa tin.


Nghị sĩ Mỹ muốn lập công viên trên mặt trăng

Chương trình Apollo là một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử Mỹ. (Ảnh: NASA)


Bà Edwards nhấn mạnh rằng chương trình thám hiểm mặt trăng Apollo là một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử Mỹ.


"Trong bối cảnh các doanh nghiệp và nước ngoài đã đạt tới khả năng đổ bộ lên mặt trăng, bảo vệ các vị trí đổ bộ của tàu Apollo cho hậu thế là việc cần thiết", Edwards viết trong dự luật.


Nữ nghị sĩ muốn chính phủ Mỹ thực thi dự luật trong vòng một năm kể từ ngày quốc hội phê chuẩn nó.


"Việc thành lập một công viên lịch sử như thế sẽ tăng cường, củng cố hoạt động bảo vệ và bảo tồn các điểm đổ bộ của tàu Apollo trên mặt trăng. Nó cũng giúp công chúng hiểu rõ hơn một thành tựu vĩ đại trong lịch sử Mỹ", dự luật nhấn mạnh.


Dự luật định nghĩa những điểm đổ bộ của tàu Apollo là: "tất cả vị trí mà phi hành gia và các thiết bị liên quan tới chương trình Apollo tiếp xúc với bề mặt của mặt trăng từ năm 1969 tới năm 1972".






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn