Lumia bán chạy hơn, Nokia vẫn lỗ

Dòng smartphone Lumia 1020 của Nokia đang "cháy hàng", theo thông báo của nhà mạng AT&T - Ảnh: The Tech.




Không lâu sau thông báo của nhà mạng AT&T về việc "cháy hàng" dòng điện thoại Lumia 1020, hãng Nokia lại khiến người dùng ngạc nhiên khi công bố mức lỗ quý 2 khá nặng.

Cụ thể, theo The Verge, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2013, Nokia lỗ hoạt động 151 triệu USD trên doanh thu 7,46 tỷ USD. Tuy nhiên, mảng dịch vụ và thiết bị chỉ lỗ 43,25 triệu USD, thấp hơn nhiều so với ước đoán do giới phân tích đưa ra.


Nokia thông báo đã bán được 7,4 triệu điện thoại Lumia trong quý 2/2013, tăng 32% so với quý đầu năm, nhưng thấp hơn mức dự báo 8,1 triệu máy của giới phân tích. Tính tới 30/6 vừa qua, hãng điện thoại này đã xuất xưởng 27,3 triệu máy Lumia.


Mặc dù doanh thu đạt 7,64 tỷ USD là thấp hơn mong đợi, song với doanh số 7,4 triệu máy đã giúp Nokia và nền tảng Windows Phone đứng vững ở ngôi vị thứ ba trong số các hệ điều hành di động thông minh, trước cả dòng smartphone BlackBerry.


Quý vừa qua, BlackBerry lỗ 84 triệu USD vì khách hàng thờ ơ với hệ điều hành mới nhất của công ty này, BlackBerry 10. Hãng này bán được 6,8 triệu smartphone trong quý 2/2013, trong đó chưa tới một nửa là smartphone chạy BlackBerry 10.


Tiếp tục với Nokia, theo báo cáo, điện thoại phổ thông vẫn chiếm hơn một nửa doanh số thiết bị di động của hãng, mang lại nguồn thu đáng kể cho Nokia vốn đang chật vật giành lại chỗ đứng trên phân khúc smartphone, do phải chịu o ép từ các đối thủ.


Tuy nhiên, số điện thoại phổ thông Nokia bán được trong quý 2 là 53,7 triệu máy, thấp hơn quý đầu năm (55,8 triệu máy) và quý cùng kỳ năm ngoái (73,5 triệu máy), đồng thời cũng thấp hơn cả dự báo trung bình của thị trường là 56,2 triệu máy.


Theo các chuyên gia phân tích, việc doanh số bán điện thoại phổ thông Nokia ở mức thấp cho thấy khách hàng đang chuyển dần sang sử dụng smartphone cho tốc độ xử lý nhanh hơn, đa tác vụ, hoặc chuyển qua các thương hiệu đối thủ của Nokia.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn