Bí ẩn thủy quái hồ Loch Ness đã có lời giải?


Bí ẩn và huyền thoại của quái vật hồ Loch Ness đã không có lời giải trong hơn 200 năm qua. Nhưng nay ít nhất một nhà khoa học tin rằng ông đã có hướng giải thích mới cho "quái vật" này: một đường đứt gãy nằm sâu dưới đáy hồ.


thủy quái, hồ Loch Ness


Tờ Scientific American dẫn lời nhà địa chất người Italia Luigi Piccardi cho biết hệ thống đường đứt gãy Great Glen có thể là nguyên nhân khiến hồ Loch Ness thường xuyên có những bóng khí bí ẩn và mỗi khi đáy hồ xuất hiện các chấn động địa chất cũng là lúc những người trên bờ thường nhìn thấy "quái vật".


"Hoạt động của vùng đứt gãy có thể có nhiều tác động khác nhau tới mặt nước" - Piccardi nói với tờ báo Italia La Repubblica. Ông cũng có những chứng cứ đầy sức nặng để ủng hộ giả thuyết của mình. Theo Piccardi, giai đoạn tăng vọt số lần chạm trán với "quái vật" đã diễn ra khi đường đứt gãy dài gần 100 km đang ở trong giai đoạn hoạt động mạnh. "Chúng ta biết rằng có một giai đoạn (1920-1930), đường đứt gãy dưới hồ đã tăng mạnh hoạt động. Trên thực tế, các "quái vật" mà người ta thấy chỉ là tác động của các trận động đất trên mặt hồ".


Hiện chưa có các phản biện liên quan tới hướng giả thuyết của Piccardi. Nhưng khó có khả năng hướng giải thích mới mang tính khoa học của ông có thể dập tắt một bí ẩn đã đứng vững kể từ khi nó xuất hiện lần đầu vào năm 1806 này.


Theo Thể thao & Văn hóa










Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn