Back4Sure


Giới thiệu


Back4Sure là chương trình hoàn toàn miễn phí để tạo bản sao lưu cho tài liệu, hình ảnh, âm nhạc, video và bất kỳ thứ gì mà bạn thấy có giá trị. Những tập tin cần sao chép có thể được truyền tải khắp máy tính và thậm chí là trên ổ đĩa cứng khác. Back4Sure sẽ thu thập toàn bộ các tập tin mà bạn đã lựa chọn để sao lưu và tạo bản copy của chúng vào thư mục được xác định. Thư mục với ký tự ổ đĩa cứng của ổ nguồn và cấu trúc thư mục sẽ được tự động tạo ra trong thư mục đến, vì vậy tất cả các tập tin của bạn sẽ được lưu trữ chuẩn xác và dễ dàng để tìm. Trong tiến trình này, Back4Sure sẽ chỉ sao chép các tập tin mà đã thay đổi từ lần sao lưu cuối cùng, vì vậy ngay cả lượng lớn tập tin cũng sẽ được sao lưu nhanh chóng.


Bạn có thể sử dụng ổ USB flash, ổ cứng thứ 2 hoặc chia sẻ network làm đích sao lưu. Với công nghệ nén tích hợp của Back4Sure, bạn có thể tiết kiệm được nhiều khoảng trống và đặc biệt trên ổ flash khi sao lưu hàng ngàn tập tin.


Back4Sure không sử dụng định dạng tập tin độc quyền để lưu trữ dữ liệu của bạn. Tất cả các tập tin đều được sao chép hoặc lưu trữ trong Zip hoặc 7-Zip tiêu chuẩn hóa. Bằng cách này, bạn không cần dùng Back4Sure để lấy lại tập tin của mình mà công cụ quản lý tập tin sẽ làm việc đó.


Thêm vào đó, Back4Sure có tùy chọn để dọn dẹp thư mục đến. Với tùy chọn này, bạn có thể xóa bỏ những tập tin thừa, mà chỉ tồn tại trong thư mục đến nhưng không còn tập tin nguồn tương ứng nữa.


Mặc dù cung cấp khá nhiều tùy chọn cho tiến trình sao lưu nhưng Back4Sure vẫn rất tiện ích và linh hoạt: Nó chỉ tiêu tốn ít hơn 5 MB ổ đĩa cứng trống và có thể dễ dàng được khởi chạy từ ổ flash mà không cần cài đặt. Nó sẽ không để lại bất kỳ dấu vết nào trên hệ thống host hoặc cài đặt bất cứ phần mở rộng hay dịch vụ nào.


Back4Sure đã được thử nghiệm trên các phiên bản MS Windows 2000, XP, 7 (32/64 bit) và 8 (32/64 bit).


Back4Sure


Hoàn toàn miễn phí


Back4Sure là công cụ hoàn toàn miễn phí dành cho người sử dụng cá nhân và doanh nghiệp.


Dễ dàng lựa chọn thư mục


Bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhiều thư mục từ cây thư mục để bao gồm chúng vào thiết lập sao lưu. Thêm vào đó, bạn cũng dễ dàng loại trừ những thư mục nhất định khỏi sao lưu.


Hỗ trợ unicode đầy đủ


Back4Sure có thể xử lý tên tập tin unicode. Chúng sẽ được hiển thị chính xác trong cây lựa chọn thư mục và được sao chép mà không hề bị lỗi.


Hỗ trợ đường dẫn dài


Ngay cả những cấu trúc thư mục lớn (chiều dài đường dẫn lên tới 32000 ký tự) cũng không thành vấn đề với Back4Sure.


Hệ thống lọc hiệu quả


Bạn có thể dễ dàng tạo ra thiết lập bộ lọc để xác định những tập tin sẽ bao gồm hoặc loại trừ khỏi sao lưu. Bộ lọc không chỉ được sử dụng với toàn bộ sao lưu mà còn cho những thư mục riêng lẻ.


Tùy chọn nén với mã hóa và độ sâu thư mục có thể điều chỉnh


Bản sao lưu có thể được lưu trữ trong định dạng nén. Nếu lựa chọn để kích hoạt chức năng nén, bạn có thể xác định độ sâu thư mục từ đó trên toàn bộ các tập tin được "gói" vào trong một tập tin lưu trữ đơn. Bằng cách này, bạn có thể tránh những lưu trữ quá lớn đồng thời nâng cao sự an toàn cho tiến trình sao lưu. Ngoài ra, các lưu trữ sao lưu đã nén còn có thể được mã hóa. Nếu bạn lựa chọn định dạng 7Zip, ngay cả tên tập tin cũng có thể làm ẩn.


Dọn dẹp thư mục đến


Sau khi sắp xếp lại cấu trúc tập tin, nhiều tập tin trong thư mục sao lưu đích sẽ không còn tập tin nguồn tương ứng. Sử dụng chức năng dọn dẹp của Back4Sure, bạn có thể dễ dàng xóa bỏ những tập tin đó khỏi thư mục đích.


Ghi nhật ký tiến trình sao lưu


Tất cả các hoạt động được thực hiện trong khi sao lưu có thể được ghi lại vào tập tin văn bản thuần. Bạn có thể lựa chọn giữa 2 định dạng khác nhau của tập tin nhật ký: phiên bản dễ đọc hoặc phiên bản trong định dạng ini được tối ưu hóa cho phân tích tự động.


Thực thi các hoạt động trước và sau khi sao lưu


Bạn có thể xác định các hoạt động để thực thi trước và sau khi sao lưu, chẳng hạn như chạy chương trình hoặc script hoặc gửi mail tập tin nhật ký của công việc sao lưu vừa mới hoàn thiện.


Tắt máy tính sau khi sao lưu


Back4Sure có thể được cài đặt để tắt máy tính sau khi hoàn tất toàn bộ các tác vụ sao lưu.


Tạo link desktop tới công việc sao lưu


Bạn có thể dễ dàng tạo link desktop tới công việc sao lưu từ bên trong chương trình, từ đó công việc sao lưu có thể được bắt đầu trực tiếp bằng cách click đúp vào nó.


Hỗ trợ các thông số dòng lệnh


Back4Sure hỗ trợ một vài thông số dòng lệnh hữu ích. Từ đó cung cấp cho bạn khả năng điều khiển Back4Sure thông qua các script đồng thời cho phép thực thi tự động hoàn toàn.


Sử dụng di động hoặc cài đặt cố định


Ngoài tập tin thiết lập thông thường cho cài đặt cố định, chương trình còn cung cấp phiên bản đã zip để sử dụng từ ổ USB.


Không có lập lịch trình sao lưu


Back4sure có thể được điều khiển toàn diện thông qua các thông số dòng lệnh vì vậy bạn có thể dễ dàng sử dụng bộ lập lịch trình tác vụ tích hợp từ Windows. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được một dịch vụ background không cần thiết khác.


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn