Apple để lộ tính năng bảo mật vân tay trên iPhone mới

Trong bản iOS 7 thử nghiệm Beta 4 vừa phát hành xuất hiện một gói cập nhật về tính năng sinh trắc học, liên quan đến khả năng nhận diện và bảo mật vân tay bằng phím Home trên iPhone sắp ra mắt.












[Caption]
iPhone thế hệ mới có được trang bị tính năng nhận diện vân tay ngay trên phím Home.

Việc có thể nhận diện và bảo mật vân tay trên phím Home từng được đồn xuất hiện trên iPhone 5, nhưng thực tế tính năng thú vị này vẫn chưa hề được Apple áp dụng trên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, trong bản iOS 7 thử nghiệm Beta 4 mới nhất vừa được tung ra cho các lập trình viên, hãng công nghệ của Mỹ lại vô tình để lộ ra khả năng trang bị tính năng này trên chiếc iPhone thế hệ mới sắp ra mắt.


Nhà phát triển có tên Hamza Sood phát hiện ra sự thay đổi trong iOS 7 Beta 4. Khác với các bản iOS trước, bản mới xuất hiện gói tính năng trắc sinh học dán nhãn "BiometricKitUI".


Gói dữ liệu này lại chứa thông tin hướng dẫn cách sử dụng tính năng mới trên iOS 7 liên quan đến việc quét và nhận vân tay, như việc "người dùng giữ iPhone bằng tay trái và chạm vân tay vào nút Home", hay "Nút quét vân tay sẽ chuyển màu khi diễn ra quá trình cài đặt".











bqxgg5-cuaaixp-1375150217_500x0.jpg
Gói tính năng mới liên quan đến trắc sinh học xuất hiện ở iOS 7 Beta 4.

Cùng với iPhone giá rẻ vỏ nhựa (iPhone 5C), Apple có thể trình làng một bản nâng cấp của iPhone 5 mang tên 5S, với những thay đổi chính hứa hẹn ở cấu hình và tính năng chứ không phải ngoại hình. iPhone 4S từng được bổ sung thêm tính năng nhận diện giọng nói Siri để ra tạo khác biệt với iPhone 4, vì vậy việc iPhone 5S có thể tích hợp tính năng nhận diện vân tay bằng phím Home nhiều khả năng tồn tại.


Song song với việc chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới, Apple cũng tích cực cập nhật đều đặn các bản thử nghiệm iOS 7 beta. Phiên bản mới nhất beta 4 vừa được Apple tung ra ngày 29/7, có thể cài đặt lên iPhone 4, 4S, 5, iPod Touch Gen 5 cũng như các dòng iPad (trừ iPad đời đầu). Tuy nhiên, hãng không nói rõ các thay đổi trong lần cập nhật này.


Mỹ Anh






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn