5 ứng dụng kéo dài pin cho điện thoại Android

Bên cạnh việc can thiệp vào hệ điều hành, người dùng có thể kéo dài thời gian sử dụng pin cho smartphone Android bằng phần mềm sẵn có trên Google Play.



Android là một hệ điều hành mở và cho phép can thiệp sâu vào hệ thống, giúp cho lập trình viên có thể dễ dàng đưa ra các giải pháp cải thiện tuổi thọ pin cho smartphone chạy trên nền tảng của Google.


Không khó như việc phải tìm và nâng cấp ROM phù hợp, các ứng dụng được thiết kế giúp tăng thời gian pin dễ tìm và cài đặt, giúp cho việc quản lý các kết nối nhanh chóng hơn, tăng hiệu năng hoạt động của điện thoại và pin. Như việc, điện thoại có thể tự động tắt ứng dụng chạy nền không cần thiết, tự làm trống bộ nhớ hay thậm chí đưa ra các thiết lập năng lượng khác nhau tùy thuộc vào từng hoàn cảnh sử dụng.


Dưới đây là 5 ứng dụng tốt giúp cải thiện pin cho thiết bị Android được Cnet gợi ý:


Juice Defender








juice-defender-610x511-1375175183_500x0.

Juice Defender có tới ba phiên bản khác nhau bao gồm miễn phí, Plus (1,99 USD) và Ultimate (4,99 USD) trên Google Play. Từ phiên bản không mất tiền, ứng dụng đã cho phép người dùng quản lý các kết nối thông dụng như dữ liệu (EDGE/3G), Wi-Fi hay Bluetooth. Đi kèm đó còn có nhiều thiết lập sẵn có cho phép đặt lịch tự đồng đồng bộ nền, hay lựa chọn ứng dụng nào sẽ được chạy ẩn.


Với các phiên bản có phí, quyền can thiệp và chất lượng của khả năng quản lý pin tốt hơn với những tính năng mở rộng. Như phiên bản Plus có thêm tính năng tự động tắt mở Wi-Fi với từng ứng dụng khác nhau, đặt lịch hẹn giờ các kết nối. Bản Ultimate thì cung cấp thêm chế độ tự động đồng bộ, can thiệp sâu hơn vào GPS... nhưng mục đich chính vẫn là kéo dài thời lượng pin cho smartphone.


Lời khuyên đưa ra là người dùng nên làm quen từ phiên bản miễn phí thay vì chọn lựa ngay các phiên bản trả tiền như Plus hay Ultimate.


Battery Defender








battery-defender-610x525-1375174609_500x

Ngay cả ở phiên bản được cung cấp miễn phí, Battery Defender cũng có sẵn các tính năng hữu ích. Nó giúp hiển thị % pin trên thanh thông báo (điều mà nhiều giao diện Android không tích hợp sẵn).


Battery Defender còn cung cấp quyền truy cập, tắt mở nhanh các kết nối như GPS, Wi-Fi, dữ liệu di động và Bluetooth. Một tính năng được đánh giá cao trên phần mềm này là Genius Scan, cho phép đồng bộ tất cả dữ liệu mỗi 15 giây. Chế độ "Quiet Sleeping" giúp tự động tắt đi các kết nối Interet vào mỗi tối.


Ứng dụng này được Cnet đánh giá cao, vì khả năng hoạt động hiệu quả nhưng thao tác đơn giản.


Go Power Master Battery Saver








go-power-master-610x506-1375174610_500x0

Được tạo ra bởi Go Dev Team, nhóm phát triển khá quen thuộc trên Android. Sản phẩm này cho phép chuyển đổi nhanh nhiều chế độ thông qua một thao tác chạm trên màn hình, từ chế độ tối ưu dùng để lướt web, thư giãn sang chơi game trực tuyến. Ngoài ra, người dùng có thể tự tạo thêm hai chế độ thiết lập riêng mới.


Tính năng hữu ích của Go Power Master Battery Save là theo dõi xem ứng dụng nào thực sự ngốn pin và đánh giá dựa trên các điểm số. Dựa trên điểm số, người dùng có thể quyết định các thiết lập cần thiết, cho phép ứng dụng nào hoạt động thường xuyên hoặc không. Kết nối Interet như Wi-Fi hay dữ liệu di động cũng có thể được đặt tự động tắt và mở theo màn hình...


Ưu điểm trên ứng dụng này là thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ Widget ngoài màn hình chủ. Với phiên bản trả tiền, Go Power Master Battery Save còn có thêm nhiều kiểu giao diện khác nhau.


Autorun Manager








auto-run-610x515-1375175185_500x0.jpg

Giống như trên máy tính, Autorun Manager sẽ chỉ ra phần mềm nào tự khởi động mỗi khi điện thoại khởi động lại. Nó có sẵn hai chế độ: cơ bản và nâng cao. Ở chế độ cơ bản, Autorun Manager sẽ lập tức dừng tất cả phần mềm tự động chạy khi điện thoại khởi động, mặc dù vậy vẫn sẽ có một số tự kich hoạt và chạy trở lại. Còn ở chế độ nâng cao, người dùng có thể được kiểm soát nhiều thứ hơn, tinh chỉnh liên quan sâu đến hệ thống như Widget hay phần mềm thời tiết, e-mail tự động cập nhật dữ liệu nền.


Phiên bản miễn phí đi kèm với quảng cáo. Còn nếu muốn một giao diện sạch, người dùng có thể lựa chọn nâng cấp lên bản Pro với giá 3,99 USD.


Tasker








tasker-610x513-1375175185_500x0.jpg

Giống như một thời gian biểu, ứng dụng này lập ra một danh sách hoạt động tùy theo thứ tự hoạt động ưu tiên, thời gian hay vị trí. Ví dụ như việc điện thoại có thể tự bật nhạc mỗi khi cắm tai nghe, chuyển từ 3G sang Wi-Fi khi lướt web, xem YouTube hay tắt hết các kết nối vào giờ đi ngủ... Bên cạnh đó, nó cũng cho phép điện thoại có thể tự động thực hiện cuộc gọi, hay nhắn tin cho ai đó dựa trên một chế độ cài đặt sẵn.


Xét về khả năng tiết kiệm pin, Tasker là một phần mềm thú vị và hữu ích. Tuy nhiên, nó lại không được cung cấp miễn phí mà chỉ có duy nhất phiên bản trả tiền với giá bán 3 USD trên Google Play.


Mỹ Anh

Ảnh: Cnet






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn