Wondershare DemoCreator


Wondershare DemoCreator là chương trình mạnh mẽ để giúp bạn ghi các hoạt động trên màn hình máy tính và tạo ra phim demo hoàn hảo. Với DemoCreator, bạn có thể dễ dàng tạo bài thuyết trình tương tác, mô phỏng phần mềm, hướng dẫn và demo sản phẩm.


Vui lòng làm theo hướng dẫn sau để ghi demo với DemoCreator.


Bước 1: Ghi video


Khởi chạy Wondershare DemoCreator. Sau đó, click New Record, hoặc click nút Record trên thanh công cụ.


Wondershare DemoCreator


Lựa chọn khu vực ghi bằng cách click và kéo hình chữ nhật màu xanh lá cây. Bạn có thể thay đổi sang ghi toàn màn hình hoặc điều chỉnh khu vực ghi cho vừa với cửa sổ ứng dụng cụ thể trong menu xổ xuống.


Wondershare DemoCreator


Wondershare DemoCreator cung cấp 3 chế độ ghi. Full Motion có thể ghi toàn bộ những thay đổi trên màn hình. Screen Shot có thể chụp hoạt động trên màn hình dựa trên các lần nhấp chuột và phím bấm. Và với chế độ ghi Manual, bạn có thể chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn F7 khi ghi.


Wondershare DemoCreator


Click mũi tên xổ xuống Audio để lựa chọn nguồn âm thanh bạn sẽ ghi từ. Để kiểm tra âm thanh đó, click vào biểu tượng Audio để mở menu thiết lập.


Wondershare DemoCreator


Khi đã sẵn sàng, click nút REC để bắt đầu bản ghi. Sẽ có đồng hồ đếm ngược 3 giây để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn trước khi ghi.


Để ngừng ghi, nhấn F10 trên bàn phím, hoặc click đúp lên biểu tượng DemoCreator trong thanh task bar.


Wondershare DemoCreator


Khi ngừng bản ghi, một cửa sổ sẽ mở ra và bạn có thể xem trước bản demo, chỉnh sửa bản ghi, hoặc lưu trữ dự án, hoặc trực tiếp xuất demo dưới dạng video.


Wondershare DemoCreator


Bước 2: Chỉnh sửa


Đây là bước tùy chọn và có thể bỏ qua. Bạn có thể lựa chọn một vài chương mà mình muốn biết để chỉnh sửa bản demo. Hoặc bạn có thể đi tới trình xem trước và đăng tải phim demo của mình.


Thêm đối tượng


Bạn có thể thêm một số hình dạng và đối tượng tương tác để trang trí bản demo. Lựa chọn một đối tượng từ tab "Drawing", vẽ nó bằng cách kéo con chuột trên bảng khung cảnh. Bạn có thể thêm văn bản, xoay 90 độ, thay đổi kiểu cách, thiết lập hành động,… cho các đối tượng.


Wondershare DemoCreator


Thêm hình ảnh động Flash


Click nút Flash và lựa chọn hình động Flash trong menu, bạn có thể nhập hình động Flash (.SWF) từ máy tính của mình bằng cách click nút "More".


Wondershare DemoCreator


Nhập hình ảnh


Để nhập hình ảnh hoặc sử dụng các hình ảnh trong Picture Library, click vào nút Image và lựa chọn tùy chọn từ menu xổ xuống. Bạn còn có thể chèn các hình ảnh đã chụp vào màn hình hiện tại trực tiếp bằng cách lựa chọn Capture Image.


Wondershare DemoCreator


Thêm hình ảnh động vào đối tượng


Trong DemoCreator 3.5, bạn có thể thêm hình ảnh động cho các đối tượng đã lựa chọn trong tag Animation. Lựa chọn một đối tượng sau đó click lên biểu tượng hình ảnh động và lựa chọn hiệu ứng. Bạn có thể xem trước hình động đó khi kết thúc.


Wondershare DemoCreator


Chèn Zoom


Bạn có thể nhấn mạnh những bước hoặc nội dung quan trọng bằng cách thêm hiệu ứng Zoom. Click lên nút Zoom trong tab Home, bạn có thể thấy khu vực khung hình màu đỏ mà có thể zoom. Bạn có thể tùy chỉnh vị trí, phạm vi và thời lượng khung hình thu phóng đã chọn.


Wondershare DemoCreator


Thêm âm thanh


Click nút Sound trong tab Home để mở Audio Editor. Bạn có thể ghi, nhập, tắt tiếng và cắt lời dẫn hoặc âm thanh.


Wondershare DemoCreator


Bước 3: Đăng tải


Có nhiều định dạng bao gồm phim Flash và nhiều định dạng video khác nhau mà bạn có thể lựa chọn khi đăng tải. Lựa chọn một cái phù hợp với nhu cầu của bạn và chia sẻ bản ghi màn hình với người khác.


Click nút Publish trên tab Home để xem trước video của bạn. Nếu thấy hài lòng với nó, click vào định dạng mà bạn muốn đăng tải. Phim Flash (.swf) là định dạng khuyên dùng mà có thể được chia sẻ trên nhiều trình duyệt khác nhau.


Wondershare DemoCreator


Lựa chọn định dạng đầu ra trong menu xổ xuống. Và bạn có thể thay đổi các kích thước cho phim đầu ra.


Wondershare DemoCreator


Click OK để bắt đầu tải video và lưu trữ dự án. Thời gian tải có thể thay đổi và tùy thuộc vào thời lượng video, định dạng đầu ra, phần cứng máy tính,…


Khi hoàn tất quá trình tải video, lựa chọn "View the demo movie" để xem trước hoặc lựa chọn "Open output folder" để kiểm tra tập tin video đó.


Đặng Hương






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn