Mozilla Firefox 23


Giới thiệu


Không lâu sau khi ra mắt bản chính thức của Firefox 22, Mozilla lại vừa tung ra bản beta của trình duyệt Firefox 23 với điểm đáng chú ý nhất có lẽ là 1 logo hoàn toàn mới. Logo mới của Firefox được thiết kế theo xu hướng phẳng giống như iOS 7 hay Windows Phone với ít chi tiết hơn. Độ bóng bẩy cũng như màu mè cũng được giảm đi so với trước đây. Mozilla cũng tung ra một bức hình giúp bạn dễ dàng so sánh sự thay đổi của logo mới so với các logo thế hệ trước.


Logo này sẽ được sử dụng đầu tiên trên Firefox 23 beta. Phiên bản trình duyệt này sẽ cho phép truy cập vào API Social của Mozilla. API Social là một bộ các tính năng giúp tích hợp mạng xã hội vào bên trong cửa sổ trình duyệt. Nhờ API này, người dùng Facebook có thể nhanh chóng chia sẻ những bức ảnh, bài báo, video, đường link lên mạng xã hội này với bạn bè, chỉ với 1 cú click chuột từ thanh công cụ toolbar của trình duyệt.


Mozilla Firefox 23


Ngoài ra, bản Beta 23 cũng sẽ được trang bị tính năng Mixed Content Blocker giúp chặn các nội dung dùng giao thức HTTP (vốn không đảm bảo an toàn) không được phép tải trên các trang HTTPS. Cụ thể, khi người dùng truy cập vào 1 trang web chứa cả các nội dung vừa an toàn lẫn nguy hiểm, Firefox theo mặc định sẽ chặn trang web đó lại không cho phép truy cập.


Tính năng Network Monitor mới trên Firefox 23 Beta giúp cho lập trình viên có thể theo dõi được tốc độ tải của các thành phần trang. Trình duyệt này cũng chứa các tối ưu cho OS X 10.7 với việc kích hoạt phong cách của thanh cuộn trên hệ điều hành này.


Với người dùng di động, phiên bản Beta mới của Firefox cũng được cập nhật bổ sung một số tính năng như tự ẩn thanh Awesome Bar, tự hoàn thiện URL... RSS feed reader mới được nâng cấp cho phép bạn bổ sung các feed bằng cách ấn giữ vào thanh Awesome Bar.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn