Thiên thạch mang "khởi nguồn sự sống" đến Trái đất - Báo Khoa học


Thiên thạch đã đem đến Trái đất chất phốt pho, một nguyên tố vô cùng cần thiết cho việc hình thành sự sống trên Hành tinh xanh.


Thiên thạch mang "khởi nguồn sự sống" đến Trái đất

Các thiên thạch đã mang phốt pho, 1 chất cần thiết cho sự sống, đến cho Trái đất.


Đây là kết quả được một nhóm nghiên cứu quốc tế, do các nhà khoa học Mỹ đứng đầu, đưa ra, sau khi nghiên cứu các mẫu nghiệm lấy từ lõi Trái đất tại Australia, Zinbabwe, Tây Virginua, Wyoming và Florida.


Giáo sư địa chất học Matthew Pasek thuộc đại học South Florida cho biết trong kỷ Hadean và kỷ Archean, 2 trong 4 kỷ đầu tiên trong lịch sử Trái đất, rất nhiều thiên thạch đã va vào Trái đất, mang theo phốt pho đến cho Trái đất. Phốt pho khi tác dụng với nước sẽ tạo ra những phân tử tiền sinh học, khởi nguồn cho sự sống trên Trái đất.


“Khi những phốt pho trên thiên thạch này kết hợp với các tổ hợp hữu cơ đơn giản, nó có thể tạo ra những phân tử sinh học, giống hệt như loại chúng ta thấy hiện nay”.


Các nhà khoa học cho biết họ đã không tìm thấy nguồn phốt pho nào có thể tạo ra đủ số lượng muối phosphit để tác động với nước, tạo ra các phân tử tiền sinh học như đã nói ở trên.Tuy nhiên, lượng muối phosphite lại rất nhiều trên thiên thạch, đủ để điều chỉnh thành phần hóa học trong đại dương.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn