Tảo lạ biến bãi biển thành cánh đồng - Báo Khoa học


Một bãi biển ở Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã đột ngột biến thành cánh đồng xanh mướt vì sự xâm lấn của một loài tảo bí ẩn.


Giới truyền thông địa phương đưa tin, sự cố xảy ra sau khi hàng đống tảo lạ bị đánh dạt vào bờ biển ngày 8/6. Từ đó tới nay, đám tảo chưa có dấu hiệu biến mất do các đợt sóng vẫn liên tục đẩy chúng về phía đất liền.


Tảo lạ biến bãi biển thành cánh đồng

Tảo lạ biến mặt biển thành cánh đồng xanh mướt.


Theo báo Người Thượng Hải, các nhà khoa học xác định đây là loại tảo biển có danh pháp khoa học là Enteromorpha prolifera, ăn được và rất giàu magiê cũng như những chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, chúng có thể tạo thành bãi lầy, khiến các phương tiện bị mắc kẹt.


Nhà chức trách địa phương đã huy động các nhóm công nhân gấp rút dọn dẹp sạch đống tảo trước khi chúng phân hủy và bắt đầu thối rữa. Các dòng thủy triều dự kiến sẽ đưa đám tảo dịch chuyển tới tận Thanh Đảo.


Năm 2008, Thanh Đảo cũng từng bị tảo xâm lấn, buộc chính phủ phải vào cuộc. Vì đây từng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện đua thuyền cho Thế vận hội Olympic mùa hè nên binh lính quân đội đã được cử đến để dọn dẹp nhanh chóng đống hỗn độn.


Tảo biển từng được ca ngợi là một nguồn thực phẩm giàu vitamin, có thể giúp cải thiện làn da và hạ áp huyết. Loại tảo "tấn công" bờ biển Nhật Chiếu có thể dài tới 50cm, thường sinh trưởng gần bờ biển, trên các phiến đá hoặc các loài tảo khác, trên bãi biển hay cửa sông và bến tàu.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn