Sống dở chết dở vì nhặt được iPhone


Brian Hogan - chàng trai nhặt được chiếc iPhone 4 trong quán bar đã trải qua một cuộc sống vô cùng khó khăn sau sự việc tưởng như là may mắn này.


Hãy quay trở lại thời điểm tháng Tư năm 2010, vào lúc đó chiếc iPhone thế hệ 4 của Apple hay còn được biết với cái tên iPhone 4 trở thành tâm điểm của công nghệ. Bất kì trang thông tin, diễn đàn công nghệ nào cũng đều nhắc tới smartphone này. Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu tiên Apple để lộ thông tin về sản phẩm của mình khi một nhân viên đã để quên mẫu thử iPhone 4 tại quán bar.











khổ, sống dở, nhặt được, iPhone, iPhone 4, kiện,

Brian Hogan - chàng trai gặp nhiều sóng gió chỉ vì chiếc iPhone.



Với một công ty tôn trọng bảo mật đồng thời đang phát triển các sản phẩm mới, việc để lộ iPhone 4 ra ngoài là một sự kiện nghiêm trọng của Apple. Trang thông tin Gizmodo là nguồn tin tức đầu tiên có được hình ảnh của iPhone 4, ngay lập tức bài viết về smartphone này thu hút được hàng triệu người trên toàn thế giới theo dõi Gizmodo. Chắc ai cũng biết rằng, để có được chiếc smartphone này thì Gizmodo đã bỏ ra 5.000 USD cho anh chàng Brian Hogan - chàng trai may mắn.


Nhưng Hogan chỉ thực sự may mắn nếu Apple không biết được chuyện này, cuộc sống của chàng trai 21 tuổi nhanh chóng gặp phải nhiều rắc rối chỉ vì một chiếc smartphone. Mới đây, Hogan đã kể lại toàn bộ câu chuyện của mình trên Reddit.


Tổng cộng, Hogan đã phải thực hiện 40 giờ lao động công ích, trả khoản tiền phạt 125 USD đông thời bị theo dõi tại địa phương trong 1 năm trời. Hành động của Hogan bị coi là phạm pháp khi không thực hiện đúng nghĩa vụ với sản phẩm bị mất, nhất lại còn là một sản phẩm có tính bảo mật cao như iPhone. Hogan nói rằng anh thật may mắn khi Apple không tiếp tục theo đuổi vụ kiện, anh có thể sẽ mất tất cả nếu như táo cắn dở quyết đeo bám tới cùng.











khổ, sống dở, nhặt được, iPhone, iPhone 4, kiện,

Quán bia Đức Gourmet Haus Staudt, nơi sự việc diễn ra.



Hogan nhớ lại, vào ngày hôm đó anh đi uống bia muộn tại quán bar Gourmet Haus Staudt, Redwood, California. Đột nhiên một người đàn ông say xỉn bước ra từ phòng vệ sinh, nhìn thẳng vào Hogan rồi nói: "Đừng quên cầm điện thoại của cậu về!", sau đó chỉ tay về thiết bị đặt cạnh Hogan lúc đó. Anh chàng có vẻ khá bất ngờ khi đây không phải là điện thoại của mình, anh cũng không hề quen người đàn ông kia. Và chỉ vì một chút tham lam, Hogan đã cầm chiếc điện thoại về nhà thay vì gửi lại quán.











khổ, sống dở, nhặt được, iPhone, iPhone 4, kiện,

Gary Powell - lập trình viên iOS, người đã làm mất chiếc iPhone 4 phiên bản thử nghiệm.



Tỉnh dậy vào ngày hôm sau, Hogan phát hiện ra rằng thiết bị anh đang giữ không hề giống với bất kì sản phẩm nào của Apple đang có mặt trên thị trường. Màn hình sắc nét hơn, thiết kế đẹp hơn đồng thời là các thao tác nhanh hơn rất nhiều. Hogan phần nào đã đoán được đây chính là chiếc iPhone 4 sắp ra mắt. Anh cố gọi cho Apple để thông báo, nhưng có vẻ như các tổng đài viên tại Apple không thể hiểu được vấn đề của Hogan nên họ không đưa được biện pháp giải quyết hợp lý.


Sau đó anh chàng nảy ra ý định bán chiếc máy cho các công ty công nghệ, Gizmodo là trang thông tin duy nhất liên lạc, họ trả anh 5.000 USD ngay lập tức đồng thời là 3.000 USD sau khi bài viết được đăng tải. Tuy nhiên khoản tiền 3.000 USD sau này đã mất tích không lý giải nổi.











khổ, sống dở, nhặt được, iPhone, iPhone 4, kiện,

Bỏ ra 5.000 USD cho chiếc iPhone nhưng Gizmodo đã kiếm "bộn" tiền sau khi đăng tải thông tin về smartphone của Apple.



Apple bắt đầu vào việc, với sự trợ giúp của cảnh sát cùng truyền thông, Hogan nhanh chóng được chú ý. Những người bạn cùng kí túc xá với Hogan thậm chí còn bán rẻ anh để kiếm chút tiền từ cảnh sát. Gia đình Hogan cũng không được yên khi hàng loạt xe đưa tin di động quây quanh khu nhà ở của Hogan, cuối cùng gia đình này phải thuê khách sạn ở do quá mệt mỏi vì báo giới.










khổ, sống dở, nhặt được, iPhone, iPhone 4, kiện,

Cố CEO Apple là ông Steven P. Jobs tất nhiên không hài lòng chút nào về thông tin này và quyết tâm theo đuổi vụ kiện.



5.000 USD kiếm được từ Gizmodo chẳng thấm vào đâu cho các khoản tiền thuê luật sư cũng như những tranh chấp với Apple. Hết tiền đồng thời mang theo tiếng xấu là kẻ ăn cắp, Hogan dường như đi vào ngõ cụt chỉ vì chiếc iPhone 4 ngày nào. Khá lâu sau khi iPhone 4 ra mắt, Hogan mới có được cuộc sống bình thường, có một công việc đồng thời những lời đàm tiếu về anh đã giảm bớt.


Hogan tâm sự, anh thậm chí còn chẳng phải là iFan, anh đang sử dụng chiếc Galaxy S3 và dùng Windows, chẳng có lý do gì cuộc sống của anh lại bị đảo lộn tất cả chỉ vì một chiếc smartphone như thế.


(Theo Tri Thức Trẻ)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn