Siri trên iOS 7 cho phép tắt bật các ứng dụng

Phần mềm nhận diện giọng nói thông minh của Apple tích hợp sâu hơn vào hệ thống, cho phép người dùng điều khiển các kết nối và tuỳ chỉnh trên máy dễ dàng hơn.



Trong buổi ra mắt iOS 7, ngoài việc giới thiệu giao diện mới theo thiết kế phẳng của toàn bộ hệ điều hành, Apple cho biết hãng cũng thực hiện một số thay đổi cho "trợ lý" Siri. Bên cạnh khả năng đáp ứng các yêu cầu về tìm kiếm như trước đây, phần mềm nhận diện giọng nói của "Quả táo" còn có thể truy cập trực tiếp vào một số ứng dụng, tính năng trên máy, điều Siri trước đây chưa làm được.











settop-1371432760_500x0.jpg
Một số câu lệnh mẫu dùng cho Siri mới.

Đoạn video thực tế vừa đăng trên YouTube cho thấy Siri có thể bật kết nối Bluetooth hay đèn flash. Một số ví dụ về câu lệnh Apple đưa ra còn cho thấy "trợ lý thông minh" còn có thể đọc tin nhắn mới nhất, điều chỉnh độ sáng màn hình hay mở ứng dụng Facebook.


Apple cũng bổ sung thêm một số tuỳ chọn về tìm kiếm cho Siri. Cụ thể, người dùng có thể yêu cầu phần mềm này tìm kiếm trực tiếp trên các nguồn như Wikipedia, Twitter hay Bing để lấy được thông tin như mong muốn.


Do chưa được hoàn chỉnh nên Siri trên iOS 7 vẫn chưa có tuỳ chọn giữa giọng nói nam và nữ.


Video tính năng mới của Siri trên iOS 7:


Thanh Tùng

Video: iOSVlog Daily






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn