Ra mắt website e-CHÍP Online


Từ hôm nay 1/7/2013, tạp chí e-CHÍP chính thức ra mắt website e-CHÍP Online phiên bản Beta 1 tại địa chỉ www.echip.com.vn.











tạp chí, eChip, dừng xuất bản, đình bản, chia tay, lên mây, online,

Tuần báo e-CHÍP số 384 (số 1.038, theo thứ tự xuất bản mười năm qua) đăng lời chào tạm biệt, hẹn gặp lại độc giả ở e-CHÍP Online.



Trước xu hướng “Online hóa” của làng báo in, Ban biên tập VietNamNet và Toà soạn e-CHÍP đã quyết định tạm đình bản hai tờ tuần báo e-CHÍP và e-CHÍP Đọc Xong, Vọc Liền kể từ đầu tháng 7/2013. Tuy vậy, thương hiệu báo e-CHÍP vẫn tiếp tục phát triển ở ba hình thức căn bản sau:


- Tuần báo e-CHÍP Mobile (cải tiến) vẫn ra mắt ổn định mỗi thứ tư hàng tuần.


- Website e-CHÍP Online (www.echip.com.vn) với bản Beta 1 gồm các chuyên trang được bạn đọc ưa thích nhất trên ba ấn phẩm trước giờ của báo e-CHÍP, cùng Diễn đàn, Blog e-CHÍP, kênh YouTube riêng và cả Fanpage của e-CHÍP.


- Tủ sách e-CHÍP (sách in, sách điện tử), với phong cách truyền thống "Đọc xong, vọc liền", với bốn tựa sách đầu tiên sẽ ra mắt từ tháng 7/2013: Excel cho bà nội trợ, Sửa lỗi Windows 8, Thủ thuật Android cho thiết bị đi động, GeoGebra (tiến sĩ Toán-Lý).


Đó chính là chiến lược tập trung, với sự phân khúc lại (tập trung vào mảng thiết bị di động) và nhắm tới một thị trường lớn hơn với phiên bản trực tuyến, để từ nay e-CHÍP càng phục vụ tốt hơn nữa bạn đọc cả nước và ở khắp nơi trên thế giới - những người vẫn có nhu cầu đọc và làm theo báo e-CHÍP nhưng trước giờ rất ít cơ hội mua được tờ báo in ở sạp báo địa phương.


Cách nay tròn mười năm, e-CHÍP đã ra mắt số đầu tiên vào ngày 21/2/2003, với phong cách trẻ trung, cùng khẩu hiệu “Tin học như cơm bình dân” đã thu hút sự ủng hộ của bạn đọc đại chúng đối với mục tiêu "xã hội hoá tin học" cùa báo. Sau đó, e-CHÍP lại ra mắt tiếp các tuần báo e-CHÍP Đọc xong vọc liền (từ 14/10/2003) và e-CHÍP Mobile (từ 9/3/2005), cùng sự kiện tôn vinh và trao biểu tượng Hiệp sĩ CNTT, giải thưởng Vietnam Mobile Awards,...


Sắp tới, e-CHÍP Online sẽ mở tiếp phiên bản "Xã hội hoá tin học 2.0", với chuyên trang và các sự kiện tập trung vào chủ đề Ba, mẹ và bé, nhằm giúp các bậc cha mẹ thêm kiến thức và kỹ năng để cùng chơi, cùng học với con cái trên máy tính bảng, điện thoại thông minh.


Hiện nay, ngay ở Việt Nam đã có ngày càng nhiều bậc cha mẹ cho con sử dụng máy tính bảng ở lứa tuổi còn rất nhỏ, thậm chí có thể từ hai tuổi. e-CHÍP cũng chú ý đến các bé ở lứa tuổi lớn hơn, bắt đầu làm quen với các phần mềm trên máy tính cá nhân để học tập và sáng tạo. Trong khi đó, hiện nay chưa hề có tạp chí công nghệ, chuyên ngành nào thực sự chú ý đến vấn đề không nhỏ ấy, trong thời đại thiết bị di động và mạng xã hội lên ngôi.


Nhân dịp ra mắt phiên bản Beta 1, e-CHÍP Online tổ chức chương trình "Xông đất Online" với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn dành cho bạn đọc, truy cập vào website www.echip.com.vn hay từ trang chủ của báo điện tử Vietnamnet.


Nhựt Minh



tạp chí, eChip, dừng xuất bản, đình bản, chia tay, lên mây, online,





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn