Nokia từ bỏ 'con cưng' Symbian hè này


Nguồn tin từ Financial Times cho biết, Nokia sẽ ngừng hoàn toàn việc bán ra dòng điện thoại chạy hệ điều hành Symbian - "đứa con cưng" một thời của hãng điện thoại Phần Lan từ hè này.











Symbian, Nokia, iOS, Android, điện thoại
Symbian đã bị các hệ điều hành smartphone khác bỏ quá xa.

Thừa nhận Symbian đã hết thời, Nokia sẽ chính thức dừng bán các sản phẩm chạy hệ điều hành này để tập trung tổng lực cho việc phát triển các dòng Lumia chạy Windows Phone. Hậu duệ cuối cùng của dòng Symbian chính là 808 PureView với camera 41MP ra mắt tháng 2/2012.


Symbian đã có những khoảng thời gian cực kì hưng thịnh cùng Nokia nắm giữ "ngai vàng" điện thoại di động trên toàn thế giới khoảng từ 2008 đến trước năm 2011. Tuy nhiên, trước sự lớn mạnh và thành công đến chóng mặt của iOS và Android, nó đã bị bỏ rơi quá xa.











Symbian, Nokia, iOS, Android, điện thoại
Hậu duệ cuối cùng của Symbian -808 Pure View với camera 41MP.

Sự thực thì Nokia cũng đã từng xác nhận việc từ bỏ Symbian từ tháng 1/2013, khi hãng này công bố kết quả kinh doanh quý IV/2012 với doanh số bán ra các điện thoại Symbian đã chỉ còn bằng một nửa so với Lumia. Doanh số điện thoại Symbian quý I/2013 cũng chỉ đạt 500.000 máy trong khi dòng Lumia chạy Windows Phone đã tiến xa đến con số 5,6 triệu máy.


Những dòng máy Symbian phổ biến trước khi "dấu chấm hết" 808 PureView ra đời có thể kể đến Nokia 9210 hay Nokia E61, E71 với bàn phím QWERTY E-Series và Nokia N95, N8.


Hải Phong(tổng hợp)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn