Những khu vực bí ẩn nhất hành tinh


Lục địa biến mất Atlantis. Nơi đặt lục địa Atlantis là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử nhân loại. Dù được nhắc đến khá nhiều trong thần thoại, và những câu chuyện sử thi nhưng không có bất kể dấu tích nào của Atlantis được tìm thấy, làm dấy lên không ít hoài nghi về sự tồn tại của lục địa. Atlantis được biết đến lần đầu qua ghi chép của Plato (428 TCN – 348 TCN) - một trong những nhà hiền triết Hy Lạp vĩ đại nhất trong lịch sử.


Theo đó, Atlantis là một hòn đảo huyền thoại, được đề cập đến trong cuộc đối thoại năm 360 trước công nguyên. Theo đó, Atlantis là một cường quốc hải quân nằm ở “phía trước các Cột chống trời của Hercules”. Hải quân của hòn đảo từng chinh phục nhiều vùng đất ở Tây Âu và châu Phi trong khoảng thời gian 9.600 năm trước công nguyên. Tuy nhiên, không lâu sau khi kế hoạch xâm lược Athens thất bại, Atlantis bị chìm vào đại dương trong “một ngày đêm bất hạnh”.


Tuy nhiên, hàng loạt những nghiên cứu hiện đại khẳng định, sự tồn tại và biến mất của Atlantis là điều phi lý. Trên thực tế, các lục địa có di chuyển nhưng phải mất quãng thời gian hàng chục triệu năm để nhận biết. Chính vì lẽ đó, không thể trong chỉ một đêm mà hòn đảo nơi xây dựng thành phố phồn hoa có thể biến mất không dấu vết dưới lòng đại dương.


Dù những kết luận mang tính khoa học về Atlantis đã được đưa ra nhưng không ít người vẫn tin tưởng vào sự tồn tại của lục địa này. Thậm chí, dựa vào ảnh chụp vệ tinh đáy biển Đại Tây Dương, một số người còn tuyên bố đã tìm ra dấu tích của Atlantis. Gần như ngay lập tức, những tuyên bố này nhận được sự quan tâm của thế giới.







Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn