Nhà sư Thái sành công nghệ gây sốt YouTube


Một video được quay lại từ máy bay riêng của các nhà sư sành điệu công nghệ được tung lên YouTube khiến cộng đồng mạng xôn xao. Sau đó, Thái Lan tuyên bố sẽ giám sát các nhà sư có các hành vi "không phù hợp" và bị Phật tử chỉ trích mạnh mẽ.




Đoạn video mới xuất hiện trên YouTube cho thấy các nhà sư đeo kính râm, dùng túi du lịch hàng hiệu và sử dụng headphone không dây hiện đại. Đoạn video khiến các Phật tử trên toàn Thái Lan bức xúc và chỉ trích.


Theo ông Nopparat Benjawatananun, Giám đốc Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan, cơ quan này đã cảnh cáo các nhà sư từ một ngôi chùa ở đông bắc Thái Lan không được lặp lại những hành vi "xa hoa" như trong đoạn video này.


Những nhà sư theo đạo Phật có nghĩa vụ phải tuân theo lời dạy của Đức Phật về sự giản dị, tự kiềm chế và không sở hữu bất kỳ tài sản nào.

"Các nhà sư trong video đã hành động không thích hợp, không thể tha thứ và không tôn trọng những lời dạy của Đức Phật về sự giản dị và tự kiềm chế"... Ông Nopparat cho biết. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng các nhà sư cũng cần được tiếp cận với công nghệ và kiến thức mới, nhưng có thể họ chưa biết tiếp cận một cách phù hợp.


Hải Phong (Theo Guardian, YouTube)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn