Microsoft Office bất ngờ xuất hiện trên App Store


Office vẫn luôn là một bộ phần mềm đem lại lợi nhuận lớn cho Microsoft. Vì nhiều lý do, hãng này vẫn luôn giới hạn Office cho những nền tảng Windows, như hệ điều hành Windows, Windows RT và Windows Phone. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi khi lần đầu tiên Office đổ bộ xuống iOS, cụ thể là iPhone.











Microsoft Office, iPhone

Microsoft Office bất ngờ xuất hiện trên iPhone.



Phiên bản Office trên iPhone có tên chính thức là Office Mobile, và đã xuất hiện trên App Store. Theo PCWorld, Office Mobile sẽ được tải về và sử dụng miễn phí, nếu như người dùng đã đăng ký sử dụng dịch vụ Office 365. Office 365 là hình thức sử dụng mới của Office, với mức chi phí 10 USD/tháng hoặc 100 USD/năm. Tuy nhiên, người dùng iPhone đăng ký tài khoản App Store tại Việt Nam chưa thể tìm và tải ứng dụng này.


Với phiên bản Office Mobile, Microsoft có cơ hội mở rộng thị trường người dùng Office trên di động. Trước đây, Office chỉ xuất hiện trên Windows Phone, hệ điều hành chỉ chiếm 1,2% thị phần di động, trong khi iOS hiện tại chiếm thị phần khoảng 60% tại thị trường Mỹ.











Microsoft Office, iPhone

Giao diện Office Mobile trên iPhone.



Trước khi có Office trên iPhone, người dùng điện thoại của Apple cũng đã có một số lựa chọn về ứng dụng văn phòng, như Documents to Go, QuickOffice hay bộ iWork do chính Apple phát triển. Tuy vậy Microsoft Office vẫn luôn được đánh giá là bộ ứng dụng văn phòng hoàn thiện nhất, và nó còn được cung cấp miễn phí nếu người dùng đang sử dụng dịch vụ Office 365. Sẽ không ngạc nhiên nếu Office Mobile sớm trở thành ứng dụng văn phòng hàng đầu trên iPhone


Một vấn đề đáng quan tâm là vì sao Microsoft lại không đưa ra ứng dụng Office cho iPad, một thiết bị với màn hình rộng hơn và dễ thao tác hơn nhiều. Trước đây, Steve Ballmer từng phát biểu là iPad có màn hình lớn, vậy nên nó có thể sử dụng tốt Office trên nền web (Office Web Apps), được cung cấp thông qua ứng dụng SkyDrive. Tuy nhiên rõ ràng một ứng dụng thực sự sẽ tốt hơn ứng dụng web. Trao đổi với PCWorld, đại diện của Microsoft không tiết lộ gì về kế hoạch đưa Office Mobile lên iPad.


Theo Vnreview






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn