Khai mạc Hội nghị khoa học tim mạch can thiệp tại Kiên Giang - Nhân Dân


NDĐT- Sáng 29-6, Hội Tim mạch can thiệp TP Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học can thiệp tim mạch thường niên năm 2013 tại TP Rạch Giá. Hơn 800 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ đến từ các bệnh viện trong và ngoài nước đã tham dự hội nghị.




Hội Tim mạch can thiệp TP Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 2004 và đây là lần thứ 10, Hội nghị khoa học can thiệp tim mạch được tổ chức và là lần đầu tiên hội nghị được tổ chức ngoài địa bàn TP Hồ Chí Minh.


PGS. TS Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hội tim mạch can thiệp TP Hồ Chí Minh cho biết: Hội nghị nhằm cung cấp cho các giáo sư, bác sĩ, đại biểu những thông tin mới trên lĩnh vực tim mạch; trao đổi kinh nghiệm và giao lưu cùng với các đồng nghiệp cả nước.


62 báo cáo khoa học tại hội nghị xoay quanh chủ đề tim mạch can thiệp và tim mạch nội khoa. Đặc biệt, các đại biểu được xem bốn ca can thiệp tim mạch được truyền trực tiếp từ Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.


Theo bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, đơn vị tim mạch can thiệp của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang đã đi vào hoạt động gần một năm với hơn một nghìn lượt thủ thuật, hơn 400 ca can thiệp trong đó có 120 ca cấp cứu nhồi máu cơ tim cấp.


Ngoài ra, đơn vị mổ tim hở, đơn vị xạ trị trong khoa ung bướu của bệnh viện Đa khoa Kiên Giang cũng đã đi vào hoạt động thường quy, không chỉ phục vụ cho người dân Kiên Giang mà còn phục vụ cho người dân các tỉnh lân cận và cho cả người dân nước bạn Campuchia.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn