Google nâng cấp Glass: Chụp ảnh HDR và thêm chú thích


Bản nâng cấp mới mà Google vừa công bố cho Google Glass đã bổ sung 2 tính năng quan trọng là khả năng chụp ảnh HDR và thêm chú thích cho ảnh sau khi chụp.




Trên trang Google+ chính thức của dự án Glass, Google cho hay, một trong những điều tuyệt vời của Google Glass là thiết bị sẽ được cập nhật phần mềm hàng tháng. Và trong đợt cập nhật tháng này, Google bổ sung vào phần mềm của Glass hai tính năng quan trọng giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn với việc chụp ảnh.


Google Glass, nâng cấp, hàng tháng, chụp ảnh HDR, thêm chú thích ảnh


Theo đó, với phần mềm chụp ảnh mới, Glass sẽ tự động chụp liên tục nhiều bức ảnh khi người dùng nhấn vào nút camera sau đó sẽ so sánh và đưa ra cho người dùng bức ảnh tốt nhất. Điều này sẽ giúp người dùng chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng không tốt.


Phần mềm sẽ tự động phát hiện những trường hợp ánh sáng yếu và cố gắng chụp những bức ảnh sáng và sắc nét hơn. Trong trường hợp khung cảnh quá sáng, phần mềm này sẽ tự động chụp những bức ảnh HDR, giúp bức ảnh có độ tương phản sáng tối tốt hơn. Phần mềm này còn có thể làm việc ngay cả khi chủ thể của bức ảnh đang di chuyển, thông báo của Google giải thích.


“Những cải tiến hữu dụng này sẽ giúp cho những bức ảnh được chụp từ Google Glass trở nên tuyệt vời hơn”, thông báo nói.


Ngoài tính năng chụp ảnh được cải thiện, Google cũng cho biết, đợt nâng cấp phần mềm này cũng cho phép người dùng có thể thêm các chú thích vào bức ảnh mà họ vừa thực hiện bằng Google Glass.


Google cho hay, giờ đây, khi bạn muốn chia sẻ một bức ảnh mình vừa chụp xong, sẽ có một thông báo để bạn có thể lựa chọn việc thêm chú thích vào bức ảnh. Lúc này, bạn chỉ cần chạm vào touchpad để xác nhận rồi nói chú thích mình muốn. Phần mềm sẽ tự động thêm chú thích này vào bức ảnh khi chia sẻ bức ảnh này.


Lê Văn (Theo Google)



Google Glass, nâng cấp, hàng tháng, chụp ảnh HDR, thêm chú thích ảnh





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn