Google khởi động dự án tham vọng phủ sóng Wi-Fi toàn cầu


Thông tin về dự án "Project Loon" được Google chính thức công bố gần đây cho thấy, ông trùm dịch vụ tìm kiếm đã bắt đầu mở rộng "địa hạt" kiểm soát của mình tới cả những vùng thế giới chưa từng có Internet.


Mục đích của dự án "nổi loạn" này là đưa mạng Internet tiếp cận những vùng hẻo lánh nhất trên thế giới. Ngoài ra, đây có lẽ cũng là cách mà thế giới vẫn có thể duy trì được thông tin liên lạc ngay cả khi các thảm hoạ thiên nhiên hoành hành.











Google, Wi-Fi

Mô hình phủ sóng Wifi bằng khinh khí cầu của Google.



Theo Google, một mạng lưới các khinh khí cầu hoạt động bằng năng lượng mặt trời, có thể điều khiển từ xa sẽ di chuyển trong gió ở độ cao 20 km so với bề mặt Trái đất sẽ kết nối với các ăng-ten và trạm tiếp nhận trên mặt đất. Các ăng-ten chuyên dụng gắn trên các nóc nhà sẽ nhận tín hiệu được truyền qua các khinh khí cầu và hàng trăm người có thể kết nối với tín hiệu của một khinh khí cầu cùng lúc.













Các khinh khí cầu nằm trong dự án này của Google được làm từ nhựa polyethylene, trang bị các thanh năng lượng Mặt trời, bộ phận định vị GPS, theo dõi thời tiết, ăng-ten dò sóng radio và thiết bị phát 3G. Ở mức cực đại, nó đạt chiều cao 12m, tầm phủ sóng Internet có thể đáp ứng trong phạm vi 40km và mắt thường không thể thấy nó trên bầu trời vì nó đạt độ cao trên 10km.



Hải Nguyên(tổng hợp)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn