Cục Tần số VTĐ nhận danh hiệu Anh hùng Lao động


- Ngày 9/6, tại Hà Nội, Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.


Tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và trao trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho lãnh đạo Cục Tần số Vô tuyến điện.


Ra đời ngày 8/6/1993, trong 20 năm qua, Cục Tần số Vô tuyến điện đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách quản lý cũng như quy hoạch tài nguyên tần số một cách hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển thông tin vô tuyến trên tất cả các lĩnh vực từ phát thanh truyền hình, thông tin di động, dẫn dường hàng không, hàng hải cho tới quốc phòng an ninh.











Cục Tần số Vô tuyến điện, Phó Thủ tướng, Nguyễn Thiện Nhân, vệ tinh, VINASAT-1, VNREDSAT-1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho lãnh đạo Cục Tần số Vô tuyến điện. Ảnh: L.V.



Cục cũng đã đàm phán và đăng ký thành công, giành được các vị trí quỹ đạo không gian, tạo tiền đề cho việc phóng thành công vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 và mới đây nhất là vệ tinh viễn thám VNREDSAT-1.


Mới đây, Cục Tần số Vô tuyến điện cũng đã hoàn thành quy hoạch sử dụng kênh tần số cho truyền hình số mặt đất cho tới năm 2020. Quy hoạch này sẽ thống nhất về tiêu chuẩn cho truyền hình số mặt đất đồng thời giải phóng một phần băng tần phục vụ cho phát triển hệ thống truy cập băng rộng.


Có thể nói, trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, những cán bộ của Cục Tần số Vô tuyến điện giống như những người “anh hùng thầm lặng” làm nhiệm vụ của những người cảnh sát trên không, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như đảm bảo an toàn, an ninh quốc gia.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng biểu dương Cục Tần số Vô tuyến điện đã quản lý hiệu quả, minh bạch nguồn tài nguyên quý giá phổ tần số vô tuyến điện, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, thúc đẩy cạnh tranh và tạo động lực cho sự phát triển của thị trường thông tin di động. Phó Thủ tướng cũng khẳng định sự chủ động tích cực của Cục Tần số Vô tuyến điện trong việc hội nhập quốc tế, bảo vệ và mở rộng lợi ích chủ quyền quốc gia về tần số vô tuyến điện cũng như quỹ đạo vệ tinh.


Phó Thủ tướng tin tưởng rằng Cục Tần số Vô tuyến điện sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn mới. Phó Thủ tướng nêu rõ: “Để góp phần thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin truyền thông, Cục Tần số Vô tuyến điện cần tiếp tục đi sâu nghiên cứu, dự báo nhu cầu sử dụng tần số của các khách hàng, sự phát triển của công nghệ. Trên cơ sở đó định hướng đúng công tác quản lý của cục trong giai đoạn tiếp theo”.


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Bắc Son, cơ quan chủ quản của Cục Tần số Vô tuyến điện cũng khẳng định: Những đóng góp của Cục Tần số Vô tuyến điện trong suốt 20 năm qua đã góp phần xây dựng hình ảnh một Việt Nam có thị trường thông tin di động phát triển nhanh, có tính cạnh tranh cao, mọi tầng lớp nhân dân được thụ hưởng các tiện ích của thông tin di động, viễn thông, mang lại doanh thu lớn đóng góp cho đất nước.


Lê Văn



Cục Tần số Vô tuyến điện, Phó Thủ tướng, Nguyễn Thiện Nhân, vệ tinh, VINASAT-1, VNREDSAT-1.





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn