Cộng đồng mạng rộn ràng cùng “Biển đảo của chúng ta”


Sự kiện công ty cổ phần VNG mới đây mở trang chính thức “Biển đảo của chúng ta” trên phần mềm giao tiếp Zalo đang tạo dấu ấn mạnh trong cộng đồng mạng. Hàng vạn thông điệp yêu thương và tự hào đã được gửi đến Trường Sa.


Chất chứa tin yêu

Gây xúc động cộng đồng mạng là một tin nhắn giản dị nhưng đầy yêu thương của một người vợ có chồng đang công tác tại Trường Sa. Chị Nguyễn Thị Hữu Thịnh chia sẻ trên Zalo: “Cho dù gian khó em cũng sẽ cố gắng vượt qua để chồng luôn vững tâm công tác. Vợ đã hi sinh tuổi trẻ để cùng chồng đi hết cuộc đời này. Yêu chồng và chúc đồng đội của chồng thành đạt và nhiều hạnh phúc. Vợ yêu chồng rất nhiều...”.


Trong niềm tự hào về cha - người lính biển đảo, Nguyễn Hồng Minh, sinh năm 1992 đã có những nhắn gửi trên Zalo rất ngắn gọn như chất chứa cả sự tin yêu: “Ba mình đang công tác tại đảo Song Tử Tây.


Nguyễn Hồng Minh cho biết cha cô công tác tại đảo Song Tử Tây đã được 2 năm. Trước đó cha cô đã công tác tại đảo Sinh Tồn 3 năm, rồi trở về đất liền 3 năm. Ngày còn nhỏ, Hồng Minh hay viết thư thăm hỏi cha và các anh bộ đội, hiện Minh thường xuyên sử dụng Zalo để gửi lời yêu thương đến cha nơi biển đảo.











phần mềm Zalo, VNG, biển đảo, cộng đồng mạng, thông điệp yêu thương
Các bạn trẻ hòa khúc ca cùng chiến sĩ Trường Sa



Không chỉ có người thân gửi tin nhắn yêu thương đến lính đảo, mà những người đã từng trực tiếp công tác và chiến đấu tại Trường Sa cũng tham gia nhắn gửi và chia sẻ về biển đảo quê hương.


Anh Nguyễn Huy Tuấn, hiện công tác tại Bộ Tư lệnh thủ đô chia sẻ: “Tôi nguyên là bộ đội hải quân. Tôi có 9 năm công tác ngoài Trường Sa. Bây giờ khi không còn là bộ đội hải quân nhưng Trường Sa luôn trong trái tim tôi cũng như mỗi người dân Việt Nam. Những kỷ niệm về Trường Sa không bao giờ phai.”











phần mềm Zalo, VNG, biển đảo, cộng đồng mạng, thông điệp yêu thương











phần mềm Zalo, VNG, biển đảo, cộng đồng mạng, thông điệp yêu thương
Những chia sẻ chân tình trên Zalo



“Share” cảm xúc về biển đảo quê hương


Cùng với những lời nhắn, các bạn trẻ cũng gửi nhiều thông điệp ý nghĩa qua những bức vẽ tay (một dịch vụ trên Zalo) một cách sáng tạo. Trong đó có rất nhiều những bức vẽ ấn tượng về các chiến sĩ hải đảo. Các chiến sĩ hải quân trong trí tưởng tượng của các bạn trẻ trên mạng dễ thương đến mức nhiều người phải phì cười vì xúc động.


Theo công ty cổ phần VNG, chỉ sau hơn 1 tuần triển khai trang “Biển đảo của chúng ta” đã có hơn 37 ngàn thành viên đăng ký và có hơn 13 ngàn lời nhắn gửi được thực hiện. Rất nhiều người mẫu, ca sĩ, nghệ sĩ… còn tích cực đứng ra kêu gọi các fan hâm mộ “hãy cùng nói lên tấm lòng 1 công dân Việt Nam”, chia sẻ những cảm xúc về biển đảo quê hương.


Trước đó, thông qua mạng xã hội Zing Me chương trình “Triệu kết nối đến Trường Sa”, với mong muốn bày tỏ tình yêu đối với Trường Sa, các thành viên trên mạng cũng đã hồ hỡi tham gia gắn ảnh đại diện của mình lên bản đồ Việt Nam và gửi thông điệp đến các chiến sĩ Trường Sa. Bản đồ trên cũng đã được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam xác lập kỉ lục “Bản đồ Việt Nam gắn nhiều ảnh đại diện nhất”. Theo đó, bản đồ ý nghĩa trên được tạo nên bởi 101.828 ảnh đại diện của các thành viên mạng xã hội Zing Me, cùng ảnh đại diện của những nghệ sĩ nổi tiếng.











phần mềm Zalo, VNG, biển đảo, cộng đồng mạng, thông điệp yêu thương
Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc công ty VNG



Trên diễn đàn game “Khu Vườn Trên Mây” cũng đang rộn ràng việc bán đấu giá 10 thú bông đom đóm (biểu tượng của KVTM) gây quỹ mua đàn ghi-ta tặng cho các chiến sĩ Trường Sa. Đây là ý tưởng của bạn Nguyễn Minh Nhựt khi nghe thông tin về sự kiện cầu truyền hình trực tiếp “Biển đảo của chúng ta” do Đài truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần VNG phối hợp tổ chức lúc 20h ngày 7/6/2013.


Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG, một doanh nghiệp luôn đi đầu với các hoạt động vì Trường Sa cho biết, ông thực sự xúc động và tự hào khi đứng dưới lá cờ Tổ quốc tung bay trên đảo Trường Sa, được thấy những người lính giữ đảo ăn bữa cơm đạm bạc đậm đà tình đồng đội. Cảm xúc ấy đã khiến ông thao thức và mong mỏi truyền tải được đến với mọi thành viên cộng đồng Internet tại Việt Nam, những người luôn quan tâm đến những thông tin gắn kết cùng biển đảo.



phần mềm Zalo, VNG, biển đảo, cộng đồng mạng, thông điệp yêu thương





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn