Bộ trưởng Nguyễn Quân thăm Đại học FPT










Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh trống đồng tại khu vực giảng đường của Đại học FPT. Ảnh: Phong Anh.

Đoàn đại biểu của Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường hôm qua tới thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, trong đó có khu vực của trường Đại học FPT.


Ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty FPT, giới thiệu khái quát về ngôi trường. Sau đó, đại diện trường FPT đã dẫn đoàn tham quan các khu vực của trường như giảng đường, thư viện, ký túc xá, khuôn viên trường và khu giáo dục thể chất.


Sau khi tham quan, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho rằng, trường Đại học FPT còn trẻ nhưng đã được tiếp cận với các mô hình trường học tiên tiến trên thế giới, điều này sẽ tạo điều kiện tốt cho các em sinh viên theo học.


"Việc xây dựng cơ sở vật chất đã tốt rồi, vấn đề bây giờ là trường phải xây dựng chương trình đào tạo, với đội ngũ giáo viên đạt trình độ khu vực và thế giới", ông Quân nói.


Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, ông thật sự ấn tượng nhất với khu vực ký túc xá và thư viện trường. "Thư viện Đại học FPT giống như các trường lớn trên thế giới mà tôi đến. Còn ký túc xá thì có tiện nghi thật tốt, đây là ký túc xá đẹp nhất và tốt nhất trong số các trường tôi từng thăm", ông Quân nói.


Trong khi hầu hết các khu ký túc xá của nhiều trường Đại học ở Việt Nam duy trì tiêu chuẩn từ 8 đến 10 sinh viên, thậm chí 16 sinh viên một phòng, thì ký túc xá Đại học FPT xây dựng theo tiêu chuẩn từ một đến ba sinh viên một phòng. Trong phòng, mỗi sinh viên sử dụng một giường ngủ độc lập, với tầng trên để ngủ, phần dưới bố trí tủ, bàn học, giá sách.


Với tổng diện tích 30 ha, dự án xây dựng trường Đại học FPT tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.









Bộ trưởng Nguyễn Quân và đoàn đại biểu thăm quan khu vực ký túc xá trường Đại học FPT. Ảnh: Phong Anh.

Theo thiết kế tổng thể, trường Đại học FPT sẽ có 7 khu công trình lớn, gồm giảng đường và khu nghiên cứu, ký túc xá sinh viên; nhà ở cho chuyên gia và giảng viên; khu hành chính, hiệu bộ; khu giáo dục thể chất; phòng thí nghiệm và các công trình khác; công viên và cây xanh.


Theo ông Bùi Quang Ngọc, năm nay trường có khoảng 2.000 sinh viên theo học. Đại học FPT đang xây dựng thêm các tòa nhà ký túc xá, một khu nhà hiệu bộ, với diện tích sử dụng trên 10.000 m2. Các công trình sau khi hoàn thiện sẽ đáp ứng cho 3.000 sinh viên theo học.


Hương Thu







Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn