Bắt nhóm 'cướp nick' Yahoo! chiếm đoạt tiền tỉ


Chiều 12/6, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công an bắt giữ nhóm đối tượng chuyên sử dụng mạng Internet chiếm đoạt hàng tỉ đồng.











Internet, cướp nick Yahoo!, tội phạm mạng

PC45 Thừa Thiên - Huế đọc lệnh bắt khẩn cấp Trần Thị Kim Cúc - Ảnh: T.Sơn



Đối tượng chính trong vụ án bị bắt giữ là Trần Thị Kim Cúc (32 tuổi, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế). Cúc khai nhận từ cuối năm 2012 đến nay đã cùng Hoàng Bảo Anh (24 tuổi, hiện trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) tạo ra các trang web giả hộp thư Yahoo!, rồi tạo các đường link mời gọi vào trang web. Từ đó, Cúc lấy thông tin tài khoản của người sử dụng, chuyển cho nhiều đối tượng trên toàn quốc để đột nhập vào các hộp thư điện tử của người khác, giả chủ hộp thư điện tử để trao đổi, câu nhử người thân nạp tiền điện thoại, thẻ game.


Sau khi nhận được mã số cào thẻ điện thoại do nạn nhân gửi, các đối tượng này bán lại cho Cúc với tỉ lệ chiết khấu 20-30% .


Cùng ngày, Công an Thừa Thiên Huế cũng bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng (trú Quảng Trị) - đối tượng trực tiếp mua đường liên kết (link) do Bảo Anh và một số đối tượng khác cung cấp.


Tùng khai nhận đã sử dụng các đường link này để bẻ khóa đột nhập vào hàng trăm thông tin tài khoản của người sử dụng khác, chiếm đoạt trót lọt lượng lớn thẻ ngân hàng có tổng mệnh giá hàng trăm triệu đồng để bán lại cho Cúc và Bảo Anh. Bằng thủ đoạn này, từ cuối năm 2012 đến nay nhóm này đã chiếm đoạt hàng tỉ đồng.


Theo TTO






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn