Bảo tàng trong máy điện thoại di động - Tiếng nói nước Nga


Một trong những nhà khai thác di động lớn nhất của Nga - MTS - sẽ tiến hành một loạt cuộc tham quan khác thường dành cho học sinh Sakhalin. Các bạn trẻ sẽ tìm hiểu về các hiện vật của bảo tàng địa phương thông qua Internet di động. Để biết thông tin bổ sung đủ là quét mã QR (QR-code). Đây là một phần của đề án văn hóa ứng nghiệm của MTS "Bảo tàng của tương lai: tương tác thực tế”.


Tương tác thực tế (Augmented Reality – AR) là công nghệ tiên tiến cho phép mở rộng hiểu biết về thế giới thực tế nhờ các yếu tố ảo được tạo ra thông qua việc sử dụng điện thoại di động. Với máy ảnh trong điện thoại di động hoặc máy tính bảng người dùng thấy môi trường xung quanh trong thời gian thực. Đồng thời, nhờ một chương trình đặc biệt, trên màn hình xuất hiện thông tin đã được cài đặt về mỗi đối tượng.


Mùa hè này, MTS tổ chức các cuộc tham quan với yếu tố “tương tác thực tế” cho học sinh sống trên đảo Sakhalin nằm gần bờ biển phía Đông của châu Á. Các cuộc tham quan sẽ được tổ chức trên cơ sở Viện Bảo tàng Nghệ thuật Vùng Sakhalin. Để tìm hiểu lịch sử của các bức tranh, du khách trẻ tuổi nên quét mã QR để nhận thông tin bổ xung về hoạ sĩ và tác phẩm cụ thể. Hiện nay, các mã QR được cài đặt gần 35 bức tranh trong bộ sưu tập của bảo tàng, cũng như gần lối vào một số phòng trưng bày.


Đây không phải là đề án đầu tiên của MTS trong lĩnh vực này. Trước đó, đề án “Bảo tàng của tương lai - tương tác thực tế” đã được thực hiện tại các viện bảo tàng khác ở vùng Viễn Đông của Nga, cũng như tại Bảo tàng Nga ở St Petersburg. Ngoài ra, MTS đang thực hiện đề án ứng nghiệm đầu tiên về lịch sử và văn hóa Nga "Lịch sử ảo". Công nghệ "tương tác thực tế" cho phép giới thiệu trên màn hình của điện thoại thông minh hình ảnh các thành phố trong bối cảnh lịch sử. Khách du lịch và cư dân của hơn một chục thành phố Nga có thể thấy trên màn hình điện thoại di động hình ảnh của các di tích lịch sử nhiều năm trước đây. Dịch vụ này đòi hỏi ứng dụng đặc biệt “Historypin” và Internet di động. Chương trình “tương tác thực tế” giới thiệu không chỉ hình ảnh hiện nay của di tích lịch sử mà còn các tòa nhà không còn trên bản đồ thành phố.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn