Apple WWDC 2013 sẽ thiếu vắng 'bom tấn'?


Vốn là hội thảo thường niên dành cho giới phát triển, nhưng suốt 10 năm qua, Apple vẫn thường tận dụng WWDC để công bố những sản phẩm mới nhất trong một bài diễn thuyết hùng hồn, hoành tráng.

















WWDC 2013, Apple, iOS 7, OS X, iRadio, Mac.
Hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển của Apple - WWDC.

Tuy nhiên năm nay, có vẻ như các tín đồ của iPhone, iPad hay iTV sẽ phải thất vọng vì nhiều khả năng, những phiên bản mới nhất của các bom tấn này sẽ vắng mặt tại WWDC. Thay vào đó, Apple sẽ chỉ công bố một số sản phẩm như hệ điều hành iOS 7, phiên bản máy tính Mac cập nhật mà thôi.


1. iOS 7


Sản phẩm đinh của sự kiện năm nay sẽ là iOS7, hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone và iPad. Giám đốc Thiết kế Jony Ive của Apple chính là người trực tiếp chịu trách nhiệm cải tổ iOS 7. Vậy đâu là những điểm khác biệt chính của phiên bản này?











WWDC 2013, Apple, iOS 7, OS X, iRadio, Mac.

Theo rất nhiều nguồn tin thì iOS 7 sẽ sở hữu một thiết kế "siêu phẳng" mới. Điều này có nghĩa là các biểu tượng và nút bấm sẽ không mô phòng các đồ vật trong thế giới thực nữa. Thay vào đó, trông chúng sẽ đơn giản, gọn gàng và ít bỏng bảy hơn.


Để dễ hình dung, bạn có thể quan sát Windows Phone 8, một thí dụ điển hình của thiết kế phẳng.


Ngoài giao diện của iOS 7 thì Jony Ive còn quyết tâm thiết kế lại một số ứng dụng iOS truyền thống như Lịch, Music, Game Center theo triết lý siêu phẳng.











WWDC 2013, Apple, iOS 7, OS X, iRadio, Mac.

Bên cạnh đó, iOS sẽ sử dụng Flickr để lưu trữ các bức ảnh mà bạn đã chụp. Nhờ đó, việc truy cập thư viện ảnh từ bất cứ thiết bị nào cũng trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, Flickr tặng người dùng dung lượng lưu trữ 1TB miễn phí nên bạn có thể thoải mái lưu ảnh mà không phải lo tới bộ nhớ. Đối với video, Apple sẽ tích hợp thẳng tính năng này với dịch vụ của Vimeo, một đối thủ của YouTube. Người dùng iOS 7 sẽ có thể tải video trực tiếp lên site này sau khi quay xong.


Sau nhiều lần bị chỉ trích, cuối cùng thì Apple cũng cải tiến khả năng chia sẻ file của iPhone và iPad. Người dùng sẽ có thể chia sẻ file với các máy iPhone và iPad khác thông qua một ứng dụng có tên AirDrop.


2. OS X mới


Cũng tại sự kiện năm nay, rất có thể Apple sẽ ra mắt phiên bản mới nhất của OS X, hệ điều hành dành cho máy tính Mac.











WWDC 2013, Apple, iOS 7, OS X, iRadio, Mac.

Với OS X mới, Apple sẽ vẫn đi theo xu hướng bổ sung các tính năng giống iPhone, iPad cho máy tính. Có thể kể đến khay pop-up giúp bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng đang mở trên máy một cách dễ dàng hơn.


Ngoài ra, OS X cũng sẽ chia thanh tab trong công cụ Finder giúp bạn "truy tìm" file, thư mục và ứng dụng lưu trong máy tính thuận tiện, dễ dàng.


3. iRadio


Một vài dịch vụ khác cũng dự kiến công bố tại WWDC 2013 như iRadio, một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến giống kiểu Pandora nhưng tương thích với quầy nhạc số iTUnes của chính Apple. Nhiều khả năng iRadio sẽ tích hợp chặt với dịch vụ quảng cáo iAd của Apple, buộc người dùng phải nghe quảng cáo giữa các ca khúc.











WWDC 2013, Apple, iOS 7, OS X, iRadio, Mac.

4. Máy tính Mac mới


Cuối cùng, có thể các dòng máy tính để bàn và laptop Mac cũng sẽ được cập nhật với vi xử lý mới mạnh hơn, nhanh hơn. Thậm chí một nguồn tin còn tuyên bố Apple sẽ công bố model MacBook Air mới.











WWDC 2013, Apple, iOS 7, OS X, iRadio, Mac.

Y Lam(Theo Business Insider)



WWDC 2013, Apple, iOS 7, OS X, iRadio, Mac.





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn