Vợ Steve Jobs: Chúng tôi không thích đính tên mình vào việc thiện


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ New York Times, bà Laurene Powell Jobs, vợ của vị CEO quá cố Steve Jobs nói rằng: "Thực lòng, chúng tôi chỉ quan tâm đến việc nhân rộng những việc tốt đẹp mà người khác đang làm theo mọi cách mà chúng tôi có thể, và chúng tôi không thích đính tên mình vào những thứ đó."











Laurene Powell Jobs, Steve Jobs, Apple, thiện nguyện

Bà Laurene Powell Jobs, đứng giữa, trong lễ tốt nghiệp của các học sinh Urban League College Track, ở New Orleans. Ảnh: The New York Times



Steve Jobs, vị CEO huyền thoại của Apple luôn được cả thế giới ngưỡng mộ về tài năng nhưng trong suốt nhiều năm đã chịu sự chỉ trích từ dư luận cho rằng, ông là một người thờ ơ với các chương trình thiện nguyện.


Thậm chí, đã từng có một bài báo trên Business Insider năm 2011 viết: "Steve Jobs là một tỷ phú. Nhưng dường như ông giữ mọi thứ cho riêng mình. Ông không gắn liền với những chương trình từ thiện lớn".


Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Steve Jobs cùng gia đình ông đã làm từ thiện trong suốt 20 năm qua.


Chỉ có điều cái cách mà gia đình ông chọn là làm điều đó trong sự im lặng. Mô hình College Track là một ví dụ. Đây là một tổ chức giúp các học sinh được chia sẻ kinh nghiệm trước khi bước vào kì thi tốt nghiệp và đại học do bà Powell Jobs đồng sáng lập vào năm 1997. Và hàng năm công ty Pixar do Steve Jobs sáng lập đều có các buổi chiếu phim gây quỹ cho College Track.


Ted Mitchell, giám đốc điều hành của Quỹ NewSchools Venture Fund nhận xét, Laurene là người kín đáo, họ là một gia đình khiêm tốn nhưng hào phóng. Họ muốn thực sự chú tâm vào công việc hơn là cần có tên mình trong những việc làm đó.


Hải Phong (tổng hợp)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn