“Tuyệt chiêu” tiết kiệm tới 26 lần cước Mobile Internet


Đừng để mình thành “nạn nhân của 3G”vì tội lười đăng kí gói cước. Thao tác đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm từ 7-26 lần so với không đăng kí gói cước nào.


Theo như tính toán dựa trên gói cước Mobile Internet của mạng VinaPhone, bạn có thể lãng phí từ vài chục ngàn đến cả triệu đồng nếu lỡ vô tư lướt net trên chiếc smartphone mới mua mà quên không đăng kí gói cước. Vậy làm thế nào để các new-member xác định nhu cầu dữ liệu và quản lý chi tiêu 3G trên dế yêu của mình?


Gói cước 3G “hợp cạ” người mới dùng


Trong 1-2 tháng đầu tiên, bạn nên đăng kí gói M0, không mất cước thuê bao, dùng đến đâu trả tiền đến đó. Cuối tháng, bạn kiểm tra lại mức cước data đã tiêu tốn, nếu trên 10.000 đồng, bạn nên cân nhắc nâng cấp gói cước để xài 3G rẻ hơn và nhanh hơn. Việc đăng ký chuyển đổi gói cước rất đơn giản, chỉ cần nhắn tin “DK TênGói” gửi 888.


Có tới 8 lựa chọn nâng cấp gói cước tuỳ theo nhu cầu Internet của bạn nhiều hay ít. Tham khảo bảng dưới đây để tìm gói cước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn:








3g, mobile internet, tiết kiệm, xả láng, cước phí



Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên đăng ký một gói thấp hơn nhu cầu thực tế một chút, tránh việc dùng không hết lượng data cho phép sẽ gây ra lãng phí.


Xài xả láng 3G với 50.000 đồng


Nếu có nhu cầu sử dụng Mobile Internet thường xuyên mà vẫn cố định được mức chi tiêu, bạn nên chọn các gói cước không giới hạn MAX. Gói cước này còn giảm 50% cho học sinh - sinh viên.











3g, mobile internet, tiết kiệm, xả láng, cước phí


Gói cước MAX cho phép người dùng sử dụng hết dung lượng gói với tốc độ tối đa của mạng, sau đó tốc độ sẽ bị giảm đi đáng kể. Sau khi hết dung lượng gói, khách hàng được dùng không hạn chế với tốc độ thấp. Tuy nhiên, trên thực tế, khi đang dùng với tốc độ cao, phải xuống tốc độ “rùa bò” thì không dễ dàng chút nào.


Do đó, bạn phải căn thật chuẩn nhu cầu của mình để không bị vượt gói. Ngoài sự khó chịu khi bị “rùa bò” ra, một yếu tố quan trọng là nếu bạn không căn chuẩn mà phải mua thêm 1 gói nữa để sử dụng trong tháng thì chi phí sẽ tăng lên đáng kể. VD: bạn mua gói MAX với giá 50.000đ và được sử dụng 600M, nếu bạn có nhu cầu sử dụng thêm 1M ở tốc độ cao, bạn phải mua thêm 1 gói MAX với giá 50.000đ nữa. Như vậy, gói cước MAX trong trường hợp này sẽ quá đắt đỏ.


3G cho các tín đồ của iPhone


Với những yêu thích những “trái táo” của Apple như iPhone, iPad và có nhu cầu sử dụng dữ liệu lớn, gói cước dành cho iPhone là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chẳng hạn như gói cước iTouch 3, bạn không chỉ được khuyến mại hơn 300.000 cước thoại mỗi tháng, mà còn được sử dụng không giới hạn cước data. Một cách tính đơn giản: đối với Trưởng phòng kinh doanh của một công ty khoảng 200 nhân viên, nếu sử dụng gói iTouch 3, khách hàng sẽ tiết kiệm được: 330.000 cước thoại + 1.000.000 cước dữ liệu.


Tuy nhiên, điều kiện sử dụng gói cước iTouch 3 là phải mua máy iPhone. Nếu bạn là trưởng / phó phòng, iPhone cũng là lựa chọn phù hợp cho “vị thế” của bạn. Hãy nâng cấp máy iPhone và tiết kiệm tiền triệu mỗi tháng.


Trong các nhà mạng cung cấp 3G hiện nay, dịch vụ của VinaPhone được đánh giá là khá phong phú và linh hoạt với 9 gói cước, đủ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ cũng rất tốt do hãng này liên tục tăng cường nâng cấp toàn bộ mạng 3G ở các tỉnh, thành phố trọng điểm, khu du lịch… Thời gian qua, nhà mạng này đã bổ sung thêm hơn 5.000 trạm BTS (bao gồm cả BTS 2G và BTS 3G), nâng tổng số trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc lên hơn 30.000 trạm. VinaPhone cũng là đơn vị tiên phong nâng cấp hệ thống 3G lên 3,5G với tốc độ tải xuống tối đa lên tới 21,6 Mbps và tải lên là 5,76 Mbps.


Huyền My






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn