Tổ chức NGO tại VN được hỗ trợ phần mềm bản quyền


Các chương trình hỗ trợ cộng đồng của các tập đoàn công nghệ đa quốc gia gần đây đã bám rất sát định hướng phát triển CNTT của chính phủ Việt Nam, đặc biệt là trong ba khối dịch vụ công, doanh nghiệp vừa và nhỏ và phát triển nguồn nhân lực CNTT.











NGO, tổ chức phi chính phủ, Nguyễn Trọng Đường, Bộ TT&TT, Microsoft, TechSoup
Ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ TT&TT), Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo QG về CNTT phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Đức Hiệp

Chia sẻ tại sự kiện NGO Connection Day lần thứ 2 diễn ra sáng nay tại Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT - Bộ Thông tin & Truyền thông, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT cho biết, thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp mới khởi nghiệp, các trường đại học, các tổ chức phi chính phủ đã nhận được sự hỗ trợ lớn về công nghệ từ những tập đoàn như Microsoft, Intel. Trong điều kiện phải đối mặt với hàng loạt thách thức như kêu gọi gây quỹ, sự hạn hẹp về nguồn tài chính, việc thiếu kinh nghiệm trong quản lý tổ chức, thiếu năng lực CNTT... của các đối tượng này hiện nay, thì những hỗ trợ về phần mềm có bản quyền, các giải thưởng khuyến khích sáng tạo... mang ý nghĩa rất lớn, ông Đường phân tích.


"Cũng như các tổ chức phi chính phủ (NGO) khác trên thế giới, các NGO tại Việt Nam cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường", ông Mike Yeaton, Phó Chủ tịch TechSoup Châu Á, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp công nghệ, nguồn lực phát triển năng lực cho các tổ chức xã hội, phi chính phủ.... nhận định. Để khắc phục những khó khăn này và cải thiện hiệu quả hoạt động, việc NGO tiếp cận và cần được hỗ trợ về mặt công nghệ là tất yếu. Trong số các xu hướng công nghệ hiện nay thì điện toán đám mây tỏ ra đặc biệt phù hợp với hoạt động của các dự án cộng đồng.


Theo ước tính, hiện có khoảng 800 tổ chức phi lợi nhuận đang hoạt động tại Việt Nam, trên tổng số 7000-10.000 NGO của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


NGO Connection Day được tổ chức từ năm 2005 trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức phi chính phủ về lợi ích công nghệ, cũng như những xu hướng công nghệ có thể giúp tăng hiệu quả cho hoạt động của họ. Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ Microsoft, TechSoup và Bộ TT&TT đã thảo luận về những chủ đề như CNTT sẽ định hình tương lai như thế nào, những xu hướng vĩ mô về công nghệ trong thời gian tới có thể tác động đến khối phi chính phủ, cách sử dụng truyền thông xã hội trong lĩnh vực phi lợi nhuận....


Y Lam



NGO, tổ chức phi chính phủ, Nguyễn Trọng Đường, Bộ TT&TT, Microsoft, TechSoup





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn