iPad Mini 5 triệu đồng sẽ được bán từ cuối 2013?


Có một sự dịch chuyển rõ ràng trong tư duy của Apple đối với các sản phẩm giá rẻ, bằng chứng là ngoài iPhone bình dân, rất có thể dòng máy tính bảng iPad cỡ nhỏ cũng có một phiên bản dưới 250 USD.











iPad Mini, 250 USD, iPad giá rẻ, Apple, Citi Research, Tim Cook
Sẽ có iPad Mini phiên bản dưới 250 USD?

Hiện tại, giá bán của iPad Mini đang khởi điểm ở mức 329 USD, rẻ hơn tương đối so với iPad 9,7 inch. Tuy nhiên, các fan của Táo khuyết có thể kỳ vọng vào việc sở hữu một chiếc iPad với mức giá còn rẻ hơn nữa, theo báo cáo mới nhất từ Citi Research.


Trong lá thư gửi cho giới đầu tư, chuyên gia Glen Yeung của Citi nhận định rằng Apple đang chuyển hướng sang sản xuất các sản phẩm vừa túi tiền hơn. Kết luận này được rút ra sau khi Citi kiểm tra các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho Apple tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương.


Vị chuyên gia này dự đoán iPhone giá rẻ sẽ ra mắt vào tháng 9 tới, và không lâu sau đó, đến lượt iPad Mini giá 250 USD, thậm chí thấp hơn trình làng.


Mặc dù có rất nhiều lời đồn đoán về iPhone giá rẻ song iPad Mini bình dân lại chưa bao giờ là một đề tài bàn tán nóng sốt của giới thạo tin. Trên thực tế, hầu hết các đồn đoán đều chỉ xoay quanh phiên bản iPad Mini 2 sở hữu màn hình Retina mà thôi.


Để hậu thuẫn cho nhận định của mình, báo cáo của Citi có nhắc lại một lời bình luận do Giám đốc điều hành Peter Oppenheimer của Apple đưa ra gần đây về xu hướng chuyển sang sản xuất các thiết bị giá rẻ, bao gồm cả Mini. "Chúng tôi điều hành công việc kinh doanh theo tầm nhìn dài hạn và sẵn sàng đánh đổi lợi nhuận trước mắt với những lĩnh vực có tiềm năng lâu dài".


Citi kỳ vọng iPhone giá rẻ sẽ bán được tới 15 triệu máy ngay trong quý ra mắt đầu tiên, qua mặt cả doanh số của iPhone 5S (10 triệu máy) và iPhone 5 (5 triệu máy).


"Rẻ hóa sản phẩm là một xu hướng tất yếu không chỉ với Apple mà còn với toàn bộ ngành công nghiệp di động", báo cáo này kết luận.


Y Lam (Theo CNET)












Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn