Tim Cook: 'Apple chẳng ngán gì các đối thủ'


Không những phủ nhận việc Apple đã lạc bước thời gian gần đây, Tổng Giám đốc Tim Cook còn tuyên bố mọi nghi ngại về nguy cơ cạnh tranh đã bị thổi phồng quá mức.











Apple, Tim Cook, D11, Samsung, Google Glass
Cook khẳng định Apple không hề sợ các nguy cơ cạnh tranh

Phát biểu tại Hội thảo D11 vừa diễn ra tối qua, Cook khẳng định việc giá cổ phiếu Apple liên tục giảm trong thời gian qua không phải là dấu hiệu cho thấy Apple đã đánh mất lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua công nghệ. Dù phố Wall và các nhà đầu tư luôn vò đầu bứt tai lý giải việc cổ phiếu Apple lao dốc, nhưng Apple nói chung và vị thuyền trưởng của hãng vẫn tỏ ra điềm tĩnh như không.


Và tất nhiên, ông cũng gạt bỏ ngay tắp lự những quan ngại rằng sự vươn lên chóng mặt của Samsung cùng với binh đoàn Android đang khiến cho Apple đau đầu.


"Có phải Apple đang gặp rắc rối không, thưa ông", người dẫn chương trình Walt Mossberg đã hỏi thẳng Cook ngay trên sân khấu của D11.


"Hoàn toàn không", Cook đáp không chút lưỡng lự và chuyển ngay sang trạng thái diễn thuyết. Theo lời ông thì Apple đã bán được tổng cộng 85 triệu iPhone và 42 triệu iPad trong quý gần nhất - một con số mà hiển nhiên mọi đối thủ Android đều phải khao khát.


"Quan trọng hơn là người dùng yêu quý những sản phẩm này", Cook nhấn mạnh, không quên đế thêm rằng chỉ số hài lòng của người dùng dành cho các sản phẩm Apple luôn đứng đầu các cuộc khảo sát. Cùng lúc, tỷ lệ sử dụng iOS - căn cứ trên lưu lượng truy cập Web - đều bỏ xa thị phần cụ thể của iPhone, iPad.


"Từ quan điểm của tôi thì lúc nào mà Apple chẳng có đối thủ. Chúng tôi đã từng đấu với Microsoft và giờ vẫn vậy, cụ thể là trong lĩnh vực PC. Chúng tôi cũng cạnh tranh với những hãng phần cứng rất khó chơi như Dell. Nói cách khác, chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu và chẳng ngại bất cứ đối thủ nào".


Cũng nhân sự kiện này, Cook đã tranh thủ "dìm hàng" một món đồ chơi công nghệ đang nổi đình nổi đám và được đánh giá là rất thời thượng, sành điệu hiện nay là Google Glass.


Dù tán đồng rằng điện toán mặc được (wearable) là một ý tưởng rất thú vị, nhưng Cook vẫn không quên chê chiếc kính thông minh dùng hệ điều hành Android của Google là "đầy rủi ro". Nhiều nguồn tin đang đồn rằng có thể Apple đang hứng thú với một thiết bị wearable, có thể là một chiếc đồng hồ thông minh có tên iWatch. Tờ Bloomberg thậm chí còn đưa tin rằng Apple đang thành lập một nhóm nghiên cứu lên tới 100 người để phát triển dự án này.


Loạt tin đồn mới nhất, dù vậy, khẳng định iWatch sẽ không thể ra mắt trước năm 2014.


Trọng Cầm(Tổng hợp)











Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn