Phụ nữ đẹp thường ít căng thẳng và 'mắn' đẻ


Phụ nữ đẹp có xu hướng ít bị stress hơn và thường "mắn" đẻ hơn những bạn cùng phái kém nhan sắc hơn, theo một nghiên cứu mới.


















phụ nữ, quyến rũ, xinh đẹp, hấp dẫn, mắn đẻ

Theo các nhà nghiên cứu, những phụ nữ có diện mạo quyến rũ như cựu siêu mẫu Anh Jools Oliver thường "mắn" đẻ. Ảnh trên chụp cô Oliver cùng chồng và 4 đứa con. Ảnh: Daily Mail



Suốt nhiều thập niên qua, giới khoa học tin rằng, khi đàn ông ngắm nhìn phụ nữ, họ chỉ đơn thuần sử dụng các dấu hiệu trên mặt như mắt to, mũi nhỏ và môi mọng để kiểm tra xem bạn tình tiềm năng có phù hợp và có thể truyền gen của họ cho thế hệ sau hiệu quả hay không.


Tuy nhiên, các nghiên cứu bắt đầu khám phá ra rằng, vẻ đẹp thực sự không chỉ nằm ở diện mạo bên ngoài, mà có liên quan đến sức khỏe sinh sản và khả năng sinh sản.


Các nhà nghiên cứu Phần Lan phát hiện, phụ nữ quyến rũ không chỉ sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp mà còn có lượng hoóc môn cortisol - yếu tố gắn liền với stress - thấp hơn.


Với vai trò đôi khi được mô tả là "hoóc môn nâng đỡ sự sống", cortisol do tuyến thượng thận sinh ra và chịu trách nhiệm về mức năng lượng, huyết áp, quá trình trao đổi chất và chống lại bệnh tật. Hoóc môn này đặc biệt quan trọng vào các thời điểm khi cơ thể phải trải qua stress cực điểm, chẳng hạn như phẫu thuật, chấn thương hoặc nhiễm trùng nghiêm trọng.


Do stress có thể tạo ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng sinh sản của phụ nữ nên theo nhóm nghiên cứu, sức hấp dẫn của khuôn mặt có xu hướng báo hiệu tiềm năng sinh sản tốt.


Cơ thể của những phụ nữ hấp dẫn cũng được phát hiện chứa lượng mỡ phù hợp, không quá nhiều hoặc quá ít. Tuy nhiên, trái với kết quả nghiên cứu gần đây đối với đàn ông, sắc đẹp ở phụ nữ có thể không gắn liền với một hệ miễn dịch khỏe mạnh.


Tiến sĩ Markus Rantala và các cộng sự đến từ đến từ Đại học Turku (Phần Lan) đã tiến hành kiểm tra khả năng miễn dịch của phụ nữ ưa nhìn bằng cách tiêm cho họ vắc-xin viêm gan B và xem lượng kháng thể sản sinh ra trong cơ thể họ sau đó.


Ông Rantala tuyên bố: "Trái với kết quả thí nghiệm trên đàn ông, chúng tôi nhận thấy phản ứng miễn dịch của phụ nữ không tương ứng với mức độ hấp dẫn của khuôn mặt họ. Tuy nhiên, do hệ thống miễn dịch vô cùng phức tạp nên hiện còn quá sớm để nói một khuôn mặt xinh đẹp không báo hiệu sự bảo vệ miễn dịch mạnh mẽ ở phụ nữ. Có thể còn nhiều yếu tố khác can thiệp vào sự miễn dịch của phái yếu".


Tuấn Anh (theo Daily Mail)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn