Mơ chồng ngoại tình báo hiệu hôn nhân trục trặc


Các cơn ác mộng về việc người bạn đời ngoại tình có thể ám chỉ mối quan hệ của vợ chồng bạn sắp lâm vào trục trặc, theo một nghiên cứu mới nhằm tìm hiểu giá trị tiên đoán của các giấc mơ.



















giấc mơ, vợ chồng, quan hệ, điềm báo, ngoại tình, bạn đời
Theo nghiên cứu mới, giấc mơ có thể được dùng để dự đoán các hành vi quan hệ của vợ chồng trong tương lai. Ảnh: Alamy

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Maryland (Mỹ) đã yêu cầu những người tình nguyện trong độ tuổi từ 17 - 42 tuổi và từng hẹn hò ai đó ít nhất 6 tháng, báo cáo chi tiết về giấc mơ và tiến triển của mối quan hệ trong thời gian 2 tuần.


Kết quả cho thấy, các hình ảnh về sự đố kỵ và tranh cãi trong giấc mơ đã làm khởi phát xung đột giữa mỗi cặp đôi trong ngày hôm sau. Trong khi đó, những mường tượng về sự không chung thủy sẽ dẫn đến việc giảm sút mức độ thân mật hoặc tình yêu giữa họ.


Bình luận về kết quả thu được, Dylan Selterman - người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Nhiều người không quan tâm tới các giấc mơ của họ cũng như không hay biết về ảnh hưởng của chúng đối với trạng thái đầu óc mình. Hiện, chúng tôi đã có bằng chứng cho thấy tồn tại mối liên hệ giữa giấc mơ với các sự kiện trong tương lai".


Đối với các giấc mơ về "chuyện ấy", những người tình nguyện đang có mối quan hệ say đắm sẽ trải qua các ngày "cao trào" tiếp theo về tình yêu và sự gần gũi. Tuy nhiên, những người có mối quan hệ lỏng lẻo hoặc kém bền chặt hơn sẽ hứng chịu ảnh hưởng ngược lại.


Lý giải về hiện tượng này, tiến sĩ Selterman nói: "Chúng ta đã biết có một mối tương quan lớn giữa sự thỏa mãn về tình dục với sự hài lòng về mối quan hệ. Hiện tượng trên có thể là một biểu hiện nữa của mối tương quan này. 'Chuyện ấy' có thể tốt hoặc xấu trong giấc mơ tương tự như cách nó có thể tốt hoặc xấu trong đời thực".


Ông Selterman tin rằng, những tương quan như vậy là kết quả của một hiệu ứng tâm lý có tên gọi là "chỉ dẫn", trong đó việc tiếp xúc với các kích thích bên ngoài (hình ảnh, âm thanh, mùi vị) sẽ mang lại những suy nghĩ nhất định ám ảnh đầu óc con người.


Tuấn Anh(Theo Daily Mail)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn