iPhone mới sẽ có màn hình nét hơn Galaxy S4

Giữ kích thước 4 inch như iPhone 5, nhưng model mới có thể được Apple nâng cấp về công nghệ màn hình khiến cho số lượng điểm ảnh cao gấp đôi, cho chất lượng hiển thị sắc nét hơn.



Weiphone, một trang mạng từng đưa ra thông tin chính xác về iPhone 5 hay iPad Mini khi sản phẩm này chưa ra mắt, vừa gây chú ý khi tiết lộ iPhone thế hệ mới ra mắt trong năm nay sẽ được nâng cấp về màn hình.


Vẫn giữ kích thước 4 inch như iPhone 5, nhưng iPhone 5S hay iPhone 6 sẽ có màn hình viền mỏng hơn, số lượng điểm ảnh tăng lên gấp đôi và đạt tới 1,5 triệu điểm ảnh, giúp cho màn hình hiển thị sắc nét và chi tiết hơn nhiều. Apple có thể còn sử dụng công nghệ IGZO đời mới của Sharp, thay cho IPS quen thuộc trên những dòng iPhone gần đây như 4S và 5.











IMG-9679-JPG-1369791742_500x0.jpg
iPhone thế hệ mới có thể được trang bị màn hình nét hơn bản tiền nhiệm iPhone 5 và 4S. Ảnh: Tuấn Anh.

Trong khi theo phân tích của GSM Arena, với việc số lượng điểm ảnh tăng lên gấp đôi đạt tới 1,5 triệu pixel như Weiphone tiết lộ, iPhone thế hệ mới sẽ có độ phân giải màn hình 906 x 1.606 pixel, cao hơn iPhone 5 về chiều ngang lẫn chiều dọc. Chiếc iPhone hiện tại của Apple đang có màn hình 4 inch với độ phân giải 640 x 1.136 pixel. Mật độ điểm ảnh trên chiếc iPhone thế hệ mới nếu tăng số lượng điểm ảnh lên gấp đôi cũng sẽ đạt tới 460 ppi, cao và sắc nét hơn mức 440 ppi trên các điện thoại Android Full HD 5 inch như Galaxy S4 hay Xperia Z.


Điện thoại thông minh thế hệ mới của Apple mang tên iPhone 5S hay iPhone 6 được cho là sẽ xuất hiện vào tháng 9 này. Trước đó, vào trung tuần tháng sau, từ 10 đến 14/6, Apple sẽ tổ chức WWDC (hội nghị các nhà phát triển toàn cầu) 2013. Đây được cho là nơi hệ điều hành iOS và OS X phiên bản mới trình làng, cùng với một số sản phẩm khác của Apple.


Tuấn Anh






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn