Hacker TQ tấn công dữ liệu vũ khí tối tân của Mỹ?


Các hacker Trung Quốc đã tiếp cận các bản thiết kế của hơn 20 hệ thống vũ khí tiên tiến của Mỹ, tờ Wasshington Post dẫn theo một báo cáo của Ủy ban Khoa học Quốc phòng Mỹ cho hay.




Theo đó, những hệ thống vũ khí bị tin tặc truy cập gồm các hệ thống phòng thủ tên lửa quan trọng của Lầu Năm Góc như: Tên lửa đạn đạo tối tân Patriot PAC-3, hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo của tối tân của quân đội THAAD, các hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Hải quân.











hacker, Trung Quốc, tấn công mạng, hệ thống vũ khí, Mỹ, quân đội, tin tặc
Các bản thiết kế của hơn 20 hệ thống vũ khí tối tân của Mỹ đã bị tin tặc truy cập.

Ngoài ra, báo cáo còn đề cập đến các loại tàu chiến và máy bay chiến đấu bao gồm chiến đấu cơ F/A-18, chim ưng biển V-22 Osprey, trực thăng Black Hawk và loại tàu chiến vùng duyên hải mới của Hải quân.


Đặc biệt, trong số những thiết kế vũ khí đã bị tin tặc tiếp cận còn có loại máy bay tiêm kích F-35 nổi tiếng, loại vũ khí hiện đại đã khiến quân đội Mỹ tiêu tốn tới 14 ngàn tỷ USD.


Bản báo cáo được công bố với tên gọi “Sự lỏng lẻo của hệ thống quân sự và nguy cơ đối với hệ thống thông tin máy tính” nhận định rằng: “Bộ Quốc phòng đã không chuẩn bị để chống lại các mối đe dọa này” và rằng: “với khả năng và công nghệ hiện nay, rất khó để có thể chống lại những cuộc tấn công mạng thông tin và máy tính tinh vi nhất”.


Điều đáng nói, theo bản báo cáo, chính là việc người ta không biết được rằng, các vụ tấn công đã diễn ra khi nào và chính xác bao nhiêu thông tin về các hệ thống vũ khí đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, báo cáo khẳng định, những thông tin này có thể giúp Trung Quốc trong việc phát triển hệ thống vũ khí tối tân của mình.


Bản báo cáo của Hội đồng Khoa học Quốc phòng không chỉ đích danh Trung Quốc, song nguồn tin từ các quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng nói rằng, nó là một phần trong các chiến dịch lớn "bắt nguồn từ Trung Quốc".


Bản báo cáo cũng như các nhà phân tích quân sự đều cho rằng, phần lớn trách nhiệm của các lỗ hổng an ninh thuộc thuộc về các nhà thầu quốc phòng. “Trong nhiều trường hợp, họ không hề biết họ bị tấn công cho tới khi FBI tới gõ cửa nhà họ”, một quan chức quân sự cao cấp giấu tên nói trên Washington Post.


Vấn đề hacker Trung Quốc đang trở thành điểm nóng trong thời gian gần đây. Hồi đầu tháng này, trong một bản báo cáo gửi quốc hội, Lầu Năm Góc cho rằng Bắc Kinh đang sử dụng gián điệp để hiện đại hóa quân đội, và đó là điều đáng lo ngại. Chính phủ Mỹ đã trở thành mục tiêu của các vụ tấn công này.


Tuy nhiên, về phần mình Bắc Kinh phủ nhận những cáo buộc trên và cho rằng chúng không hề có căn cứ.


Lê Văn (Theo Washington Post, The Verge)



hacker, Trung Quốc, tấn công mạng, hệ thống vũ khí, Mỹ, quân đội, tin tặc





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn