Google Gmail tăng dung lượng miễn phí lên gấp 3


Ngay trước thềm Hội thảo I/O 2013, Google vừa thông báo dung lượng lưu trữ miễn phí dành cho các dịch vụ Gmail, Google+ và Drive sẽ được tăng từ 5GB lên 15GB.











Gmail, Google Drive, lưu trữ miễn phí, Google I/O 2013
Dung lượng lưu trữ miễn phí dành cho các dịch vụ Gmail, Google Drive, Google+ sẽ được tăng gấp 3 lần

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thể lưu trữ tài liệu trên mây nhiều gấp 3 lần so với trước đây. "Sự thay đổi dung lượng sẽ được triển khai trong vòng vài tuần tới", gã khổng lồ tìm kiếm cho hay.


Với quyết định tăng dung lượng mới nhất, Google sẽ trở thành hãng hào phóng nhất trong cuộc chơi lưu trữ trực tuyến miễn phí. Để so sánh, Dropbox hiện chỉ tặng các thuê bao 2GB, người dùng Microsoft SkyDrive nhận được 7GB trong khi Apple iCloud, Amazon Cloud Storage đều dừng lại ở mức 5GB. Đúng một tuần trước, Google cũng vừa cập nhật Google Drive, cho phép người dùng save file thẳng từ Web vào Drive.


Theo giới phân tích, chắc chắn dung lượng 15GB sẽ là tác nhân làm thay đổi cuộc chơi lưu trữ trực tuyến. Câu hỏi đặt ra là vì sao Google lại làm vậy?


Như tất cả chúng ta đều biết, Google đang tìm mọi cách để kiếm tiền. Nếu như hãng tặng người dùng dung lượng lưu trữ nhiều hơn, người dùng có thể sẽ tìm kiếm, thao tác trên các dịch vụ web của Google nhiều hơn. Thực tế này, bằng cách này hoặc cách khác, sẽ đổi lại dòng tiền quảng cáo cho Google. Tất nhiên, cách thức cụ thể ra sao thì Google không bao giờ tiết lộ.


Cũng theo dự đoán của các chuyên gia, rất có thể là tại I/O năm nay, Google sẽ cập nhật nhiều tính năng multimedia mới cho Drive hay mạng xã hội Google +. Dù thế nào thì với 15GB trong tay, người dùng cũng sẽ cảm thấy Gmail, Google + hay Google Drive trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.


Y Lam(Theo CNET)










Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn