Đàn ông Indonesia thích phụ nữ có chân to



Các nhà nghiên cứu trước đây cho rằng, đàn ông trên thế giới đều thích phụ nữ có bàn chân nhỏ nhắn. Đấng mày râu còn sử dụng kích cỡ bàn chân để đánh giá tuổi tác và khả năng sinh sản của phụ nữ. Bàn chân của phụ nữ sẽ rộng ra dần theo tuổi tác và khi mang thai, vì vậy nhiều người trong số họ thường không muốn mang thai để giữ sự hấp dẫn khi sở hữu bàn chân nhỏ.


Theo nhiều nhà khoa học, do tiến hóa mà phụ nữ có bàn chân nhỏ hơn đàn ông, điều này xảy ra ở mọi nơi trên thế giới. Nhưng trong nghiên cứu mới, Geoff Kushnick, nhà nhân học của Đại học Washington phát hiện một trường hợp ngoại lệ, đàn ông Karo Batak ở Indonesia thích phụ nữ bàn chân to hơn.


Kushnick đã cho 159 người Karo Batak tuổi từ 19 đến 90 tuổi xem 5 bức ảnh phụ nữ. Những bức ảnh này giống hệt nhau, chỉ khác về kích cỡ bàn chân. Kết quả, người tham gia đều nói rằng họ cảm thấy phụ nữ có bàn chân to là hấp dẫn nhất, và phụ nữ có bàn chân nhỏ ít hấp dẫn.


Kushnick cho biết, cư dân Karo Batak thích phụ nữ chân to bởi vì nó biểu đạt sức mạnh và khả năng làm việc trên cánh đồng.


"Tôi đã nghe người dân nói rằng: Chúng ta là nông dân, tại sao phải có một người vợ với bàn chân nhỏ nhắn? Làm sao cô ấy có thể giúp việc trên ruộng lúa?”, Livescience dẫn lời Kushnick nói.


Nguyên nhân của việc người này thích bàn chân nhỏ, mà người kia thì không là do môi trường và truyền thông. Cụ thể, người sống ở thành thị thích bàn chân nhỏ nhắn hơn so với người nông thôn. Mặt khác, các thông tin truyền thông phương Tây cũng tác động phần nhiều đến cư dân, khiến họ thích bàn chân nhỏ nhắn.


Nghiên cứu trên không bác bỏ quan điểm tiến hóa tạo nên kích cỡ bàn chân nhỏ của phụ nữ, nhưng con người cũng có thể thích ứng với môi trường để điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh, Kushnick nhận định.


Nguyên Trường







Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn