Đàn ông giàu và khỏe mạnh thường bảo thủ











Ảnh minh họa: unchainedfitness.com.
Ảnh minh họa: unchainedfitness.com.

Các nhà khoa học của Đại học Aarhus tại Đan Mạch theo dõi vài trăm nam giới ở Mỹ, Đan Mạch và Argentina. Nhóm nghiên cứu phân tích tài sản, kích thước cơ bắp của các đối tượng. Sau đó họ yêu cầu nhóm nam giới trả lời câu hỏi: “Bạn muốn tài sản trong xã hội được chia đều cho mọi người hay không?”. Nếu đối trượng nói “Muốn” thì họ là người có tư tưởng cấp tiến, còn nếu nói “Không” thì họ là người bảo thủ.


Nhóm nghiên cứu nhận thấy những người đàn ông giàu, cơ bắp to, không muốn xã hội trở nên công bằng về tài sản. Ngược lại, những người khỏe mạnh nhưng không giàu lại muốn thế, Telegraph đưa tin.


Song xu hướng tương tự lại không xảy ra ở những người có cơ bắp nhỏ. Trong nhóm này, những người hưởng mức thu nhập rất cao vẫn sẵn sàng chấp nhận việc mọi người trong xã hội có tài sản bằng nhau, trong khi những người hưởng mức thu nhập thấp lại không ủng hộ ý tưởng ấy.


"Phát hiện này cho thấy đàn ông có thể lực tốt tỏ ra quyết liệt hơn trong việc thể hiện quan điểm cá nhân, dù đó là quan điểm bảo thủ hay cấp tiến, trong cuộc sống cũng như các cuộc tranh luận", Michael Bang Petersen, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.


Minh Long









Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn